All-New Vauxhall/Opel Meriva พร้อมสารพัดระบบ FLEX เล็งเขย่า Jazz, Venga และ Picasso Share this

All-New Vauxhall/Opel Meriva พร้อมสารพัดระบบ FLEX เล็งเขย่า Jazz, Venga และ Picasso

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 January 2553

General Motors UK ได้เผยโฉม All-New Vauxhall Meriva หรือ Opel Meriva รถ Mini MPV รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี FlexDoor ของ GM ตามที่ได้เคยแสดงอวดสายตาประชาชีมาแล้วในฐานะรถแนวคิด Meriva เมื่อปี 2008 โดย FlexDoor เป็นระบบการเปิดประตูแบบตู้กับข้าวที่นอกจากจะเปิดทำมุมเกือบจะ 90 องศากับตัวรถได้แล้ว ยังต่างจากการเปิดแบบประตูกับข้าวหรือ suicide door ทั่วไป ตรงที่ประตูหน้า-หลังสามารถเปิดได้อย่างอิสระต่อกันต่างจากรถอย่าง Mazda RX-8 หรือ Rolls Royce Phamtom และ Ghost ซึ่งทำให้สะดวกแก่ผู้โดยสารในการเข้าออกรถยนต์ อย่างไรก็ตาม Meriva ยังมีเสา B ค้ำยันบริเวณกึ่งกลางรถเช่นเดิม

[singlepic id=15284 w=490 h=360 float=center]

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ All-New Meriva ยังคงสภาพเดิมๆของรถแนวคิดที่เคยอวดโฉมไปก่อนหน้านี้และยังคง feature ต่างๆเช่นเดิมด้วย เช่น การออกแบบในสไตล์ glasshouse ที่มีรอยหยักตรงประตูหลังใกล้กับเสา B เหมือนกับที่มีในรถแนวคิดเช่นกัน นอกจากนั้นเส้นสายต่างๆยังถอดมาจากรุ่น Insignia และ Astra

[singlepic id=15286 w=490 h=360 float=center]

GM ไม่ได้เผยภาพภายในของตัวรถ แต่เปิดเผยว่า ภายในได้ยืมแบบส่วนใหญ่มาจากทั้งของ Insignia และ Astra ในแง่ของรูปแบบและชนิดของวัสดุภายในที่ใช้ ซึ่งพื้นที่ใช้สอยภายในได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นด้วยระบบ FlexSpace ที่ช่วยให้การพับเก็บเบาะหลังแต่ละเบาะสามารถทำได้อย่างง่ายดายมากขึ้นโดยสามารถเลื่อนไปด้านหลังเพื่อพื้นที่ช่วงไหล่และพื้นที่วางขาที่กว้างขวางขึ้น

[singlepic id=15287 w=490 h=360 float=center]

นอกจากระบบ FlexDoor และ FlexSpace แล้ว ยังมีระบบ FlexRail ที่ใช้รางคู่บริเวณส่วนล่างของคอนโซลกลางเพื่อใช้ในการวางงหรือติดตั้งกล่องเก็บของได้มากมายหลายแบบ

[singlepic id=15288 w=490 h=360 float=center]

รถ Mini MPV เจนเนอเรชั่นที่ 2 ของ Vauxhall/Opel นี้ ใช้ platform ใหม่ที่มีฐานล้อยาวมากขึ้น และระยะระหว่างล้อหน้าทั้งสองและล้อหลังทั้งสองกว้างขึ้นเช่นกัน เพื่อให้สามารถควบคุมการขับขี่ได้ดีขึ้น

[singlepic id=15282 w=490 h=360 float=center]

ระบบขับเคลื่อนของ Meriva รุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลและเทอร์โบเบนซิน 6 สูบ แถวเรียง ให้กำลังระหว่าง 75-145 แรงม้า(PS) ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยกว่ารถที่เคยผลิตในรุ่นนี้ถึง 15% และยังมีรุ่น ecoFLEX ที่มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศมีปริมาณต่ำ

[singlepic id=15285 w=490 h=360 float=center]

Meriva ใหม่ได้ถูกวางตำแหน่งทางการตลาดให้แข่งขันกับรถ Mini MPV อย่าง Citroen C3 Picasso, Kia Venga และ Honda Jazz/Fit โดย GM จะทำการเปิดตัว Meriva อย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมที่กำลังจะมาถึงนี้ครับ

[singlepic id=15290 w=490 h=360 float=center]

[nggallery id=1004]

ที่มา: General Motors


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ