GM เริ่มประกอบ Chevy Volt รุ่นก่อนผลิต ใช้ทดสอบระบบโรงงาน ก่อนชน Nissan Leaf ปลายปี Share this

GM เริ่มประกอบ Chevy Volt รุ่นก่อนผลิต ใช้ทดสอบระบบโรงงาน ก่อนชน Nissan Leaf ปลายปี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 April 2553

General Motors ได้เปิดสายการประกอบรถไฟฟ้า Chevrolet Volt รุ่นก่อนการผลิตหรือ Pre-Production ในวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา โดยโรงงานดังหล่าวตั้งอยู่ในเมืองดีทรอยต์ สหรัฐอเมริกา หลายคนอาจจะคุ้นว่า AutoSpinn เคยนำข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้ารุ่นนี้มาเผยแพร่หลายต่อหลายครั้ง ซึ่ง Volt ก็เป็นรถแนวคิดหรือ Pre-Production ในลักษณะเช่นกัน แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไปเนื่องจากก่อนหน้านี้ Chevrolet Volt เป็นรุ่นที่ผลิตด้วยมือ ไม่ใช่รุ่นที่ผลิตจากเครื่องมือหรือเทคโนโลยีโรงงานเหมือนในครั้งนี้

[singlepic id=20645 w=490 h=360 float=center]

Chevrolet Volt หรือ Chevy Volt รุ่นก่อนผลิตนี้จะไม่ได้ผลิตออกมาเพื่อจำหน่าย แต่จะถูกใช้ในการทดสอบและประเมินผลเพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนต่างๆของสายการผลิต รวมถึงเป็นการฝึกอบรมพนักงานผลิตเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายทางคุณภาพของฝ่ายวิศวกรรม มีการคาดกันว่า Chevrolet จะเริ่มจำหน่าย Volt ในปลายฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งต้องบอกว่า Chevrolet มั่นใจว่ารถไฟฟ้ารุ่นนี้ไม่เป็นสองรองใครด้วยระยะทางทำการที่ใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวที่ 40 ไมล์ หรือ 64 กิโลเมตร ก่อนที่จะต้องพึ่งการทำงานของเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กที่หน้าที่เป็นเครื่องปั่นไฟเพื่อที่จะชาร์จไฟให้กับชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออนเพื่อให้ระยะทางทำการเพิ่มขึ้นอีก 300 ไมล์หรือ 482 กิโลเมตร

[singlepic id=20644 w=490 h=360 float=center]

ในช่วงที่เริ่มเปิดสายการผลิตรุ่น Pre-Production นี้ Nissan ได้ประกาศราคาขายของ Leaf รถไฟฟ้าทั้งคันคู่แข่งตัวฉกาจของ Volt ไว้ที่ 25,280 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นราคาที่หักเครดิตภาษีจำนวน 7,500 เหรียญฯออกจากราคาเต็มที่ 32,780 เหรียญฯ (เครดิตภาษีเป็นระบบภาษีชนิดหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงจูงใจให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการลงทุนในการผลิตหรือวิจัยและพัฒนา) ในขณะที่ Chevy Volt น่าจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 35,000 เหรียญฯ ซึ่งเป็นราคาที่ยังไม่ได้หักเครดิตภาษีแต่อย่างใด

ฟ้าส่ง Chevrolet Volt มาเกิดและเกือบจะแท้ง แต่ใยต้องส่ง Nissan Leaf มาเกิดด้วย!!

[nggallery id=1309]

[smooth=id:1312;]

ที่มา: General Motors


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ