Nissan ไทย ยกระดับเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งภูมิภาค ส่งออก March สู่ญี่ปุ่น เอเชียและโอเชียเนีย Share this

Nissan ไทย ยกระดับเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งภูมิภาค ส่งออก March สู่ญี่ปุ่น เอเชียและโอเชียเนีย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 July 2553

วันนี้ Nissan ประเทศไทย ได้กลายเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบและเป็นทางการในการส่งออก Nissan March ใหม่ สู่ประเทศญี่ปุ่นและภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งผู้บริหารระดับสูงสุด มร. คาร์ลอส กอส์น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ร่วมเป็นเกียรติฉลองความสำเร็จร่วมกัน ณ บริเวณฝ่ายตรวจสอบก่อนส่งมอบรถใหม่ โรงงานนิสสัน ในจังหวัดสมุทรปราการ โดย Nissan วางแผนที่จะส่งออก March จำนวนกว่า 70,000 คันไปยังตลาดเอเชียและโอเชียเนีย(ไม่รวมประเทศจีน)

[singlepic id=25249 w=490 h=360 float=center]

กรุงเทพมหานคร (วันที่ 30 มิถุนายน 2553) : บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งจากการทำธุรกิจมายาวนานกว่า 37 ปี ด้วยการส่งออกรถยนต์นิสสัน มาร์ช ซึ่งเป็นรถยนต์อีโค คาร์ คันแรกของประเทศไทย ไปยังตลาดประเทศญี่ปุ่น และตลาดหลักอื่น ๆ ในทวีปเอเชียและโอเชียเนีย โดยพิธีการส่งออกอย่างเป็นทางการครั้งนี้ ผู้บริหารระดับสูงสุด มร. คาร์ลอส กอส์น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ มร.ฮิโรโตะ ไซกาวา รองประธานบริหารและประธานกรรมการบริหารภูมิภาคเอเซีย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และเจ้าหน้าที่จากภาครัฐ ร่วมเป็นเกียรติฉลองความสำเร็จร่วมกัน ณ บริเวณฝ่ายตรวจสอบก่อนส่งมอบรถใหม่ โรงงานนิสสัน ถ.บางนา-ตราด กม.ที่ 22 ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ

[singlepic id=25250 w=490 h=360 float=center]

พิธีการครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของประเทศไทยที่มีต่อภูมิภาคเอเชีย ในฐานะฐานการผลิตรถยนต์คอมแพครุ่นใหม่ที่จะจำหน่ายทั่วโลก ทั้งนี้ประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำ ที่มีศักยภาพในการแข่งขันด้านการผลิต หรือ LCC (Leading Competitive Countries) เช่นเดียวกับประเทศจีน อินเดียและเม็กซิโก โดยประเทศที่อยู่ในกลุ่ม LCC นี้คือ ประเทศที่มีโรงงานผลิตที่ผลักดันให้ใช้ศักยภาพการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดสากล ด้วยการผลิตรถยนต์ที่ได้มาตรฐานและคุณภาพสูงสุดภายใต้ต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้

[singlepic id=25252 w=490 h=360 float=center]

ในปีงบประมาณ 2553 นี้ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด วางแผนที่จะส่งออกนิสสันมาร์ชจำนวนกว่า 70,000 คันไปยังตลาดเอเชียและโอเชียเนีย (ไม่รวมประเทศจีน) ขณะเดียวกันก็ผลิตเพื่อป้อนสู่ตลาดประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยนิสสัน มาร์ช รุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกที่ประกอบในเมืองไทยและส่งกลับไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น โดยนิสสัน ประเทศไทยจะส่งออกรถยนต์และรถกระบะทั้งสิ้น 150,000 คันในปีงบประมาณนี้

มร. คาร์ลอส กอส์น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับนิสสันประเทศไทย ทีมงานที่นี่จงภาคภูมิใจที่สามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยดำเนินงานได้อย่างยอดเยี่ยมและได้กลายเป็นฐานผลิตที่จำเป็นอย่างยิ่งของภูมิภาคเอเชียนี้”

[singlepic id=25251 w=490 h=360 float=center]

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย : บทบาทสำคัญสู่การเป็นผู้นำ

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย คือบริษัทผู้ผลิต จัดจำหน่าย ให้บริการ รวมถึงการบริการเช่าซื้อรถยนต์และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ โดยในปีงบประมาณ 2552 ที่ผ่านมา นิสสันมียอดขายจำนวน 34,589 คันส่วนแบ่งทางการตลาดที่ร้อยละ 5.7 และเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในประเทศไทยที่เป็นฐานการส่งออกสำคัญของนิสสันในภูมิภาคนี้

[singlepic id=25239 w=490 h=360 float=center]

มร. โทรุ ฮาเซกาวา ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และรองประธานภูมิภาค รับผิดชอบภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย (ยกเว้นประเทศจีน) กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนสำคัญที่ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยเติบโตขึ้น โดยเฉพาะการส่งออกนิสสันมาร์ช นับเป็นการเปิดบทบาทใหม่ที่สำคัญยิ่งให้กับนิสสัน ประเทศไทย เพราะเป็นการแสดงถึงศักยภาพ ความแข็งแกร่งในด้านการผลิต การค้นคว้าและพัฒนา วิศวกรรมและการเอาใจใส่ต่อลูกค้า จุดมุ่งหมายของเราคือการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า รวมถึงลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหมายความถึงการควบคุมคุณภาพการผลิตรถนิสสันจะต้องดีเยี่ยม 200 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่มีการประนีประนอมใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จจากการเปิดตัวรถอีโค คาร์ หรือจะเป็นเรื่องของการส่งออกรถยนต์รุ่นนี้ในขณะนี้ ก็ถือเป็นก้าวเริ่มต้นที่ดีของนิสสัน ประเทศไทยทั้งสิ้น”

[singlepic id=25237 w=490 h=360 float=center]

สู่มาตรฐานการผลิตเป็นเลิศ

ปัจจุบันโรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน ประเทศไทย ทำการประกอบทั้งรถยนต์นั่งและรถกระบะทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกันคือ นิสสันมาร์ช เทียน่า ทีด้า (ลาติโอและแฮทช์แบค) นาวาร่าและฟรอนเทียร์ โดยในปี 2553 คาดว่ากำลังการผลิตจะอยู่ที่ 200,000 คันซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากเดิมในปีงบประมาณ 2552 อยู่ที่ 100,000 คัน โดยอัตราการผลิตที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากการผลิตนิสสัน มาร์ช เพื่อจำหน่ายในประเทศ และสำหรับการส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ นับเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในประเทศให้ดียิ่งขึ้น ทั้งจากการจ้างแรงงานมากขึ้น และรายได้ที่สูงขึ้นอันเนื่องมาจากการส่งออก

สำหรับการเปิดตัวรถยนต์นิสสัน มาร์ชในประเทศไทย มาตรฐานคุณภาพการผลิตระดับสูงสุดเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยได้มีการส่งวิศวกรไทยเข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะ การควบคุมคุณภาพ รวมถึงการให้ความรู้แก่บริษัทผู้รับจ้างเพื่อให้เข้าใจถึงมาตรฐานคุณภาพระดับสูงของนิสสัน นอกจากนี้วิศวกรการผลิตยังได้รับการอบรมจาก ศูนย์วิศวกรรมการผลิตระดับโลก หรือ GPEC (Global Production Engineering Center) ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเรียนรู้การพัฒนาคุณภาพภายใต้แนวทางการผลิตของนิสสัน หรือ Nissan Production Way

[singlepic id=25241 w=490 h=360 float=center]

นิสสัน มาร์ช ที่ผลิตในประเทศไทย ใช้ชิ้นส่วนรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยกว่าร้อยละ 90 โดยก่อนการผลิต ทีมส่งเสริมการผลิตจากญี่ปุ่นได้เดินทางมาเยี่ยมชมและตรวจสอบคุณภาพชิ้นส่วนรถยนต์ พร้อมทั้งทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเหล่านี้เพื่อสร้างเครือข่ายผู้ผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐาน

“ประเทศไทยมีความได้เปรียบด้านฝีมือแรงงานด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ มีผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ได้มาตรฐาน ระบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงโครงสร้างนโยบายที่เกื้อหนุนเพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศแข็งแกร่งขึ้น” เสริมโดย มร. ฮาเซกาวา “ผมมีความมั่นใจด้านการผลิตในประเทศไทย ผมเชื่อมั่นว่าตลาดญี่ปุ่นจะตอบรับและชื่นชอบนิสสันมาร์ช”

[singlepic id=25240 w=490 h=360 float=center]

ด้วยการสร้างระบบควบคุมคุณภาพที่รัดกุมตั้งแต่ชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ ทุกขั้นตอนการประกอบ และการผลักดันศักยภาพด้านการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำให้นิสสัน ประเทศไทย สามารถบรรลุเป้าหมายในการผลิตรถยนต์คุณภาพ ได้มาตรฐานสากลของ “นิสสัน” ภายใต้ต้นทุนการผลิตที่สามารถแข่งขันได้ในตลาด ยิ่งกว่านั้น เนนอิริ (NENIRI) หรือ ขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพสูงสุดหลังจากการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ขั้นสุดท้ายทั่วไป ได้ถูกนำมาใช้ในโรงงานด้วย โดยที่โรงงานออปปามา ในประเทศญี่ปุ่น ได้เพิ่มขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพสูงสุดนี้ขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองลูกค้าในตลาดญี่ปุ่นที่ต้องการรถยนต์คุณภาพสูงกว่ามาตรฐานทั่วไป

[singlepic id=25248 w=490 h=360 float=center]

โรงงานผลิตนิสสันได้ผ่านมาตรฐาน ISO 9001, ISO 140001:2004 ซึ่งเป็น 2 มาตรฐานคุณภาพระดับสากล ที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไป

นิสสัน มาร์ช เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือน มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่มีสไตล์ และการออกแบบภายในที่หรูหรา และเอนกประสงค์สำหรับผู้ขับขี่ ที่สำคัญ เครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ และประสิทธิภาพด้านอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

[singlepic id=25244 w=490 h=360 float=center]

นิสสัน มาร์ช คือรถยนต์อีโค คาร์ สำหรับผู้ต้องการความเพลิดเพลินในการขับขี่ในชีวิตประจำวัน เพราะ มาร์ช ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นิสสัน มาร์ช เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้ การออกแบบภายในที่ทันสมัยและห้องโดยสารที่กว้างขวาง รวมทั้งมีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงของยุโรป นิสสัน มาร์ช ได้รับรางวัล “รถสุดยอดแห่งปี 2553 ประเภทรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” จากนิตยสารกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ปีงบประมาณ 2553 นี้ นิสสันมุ่งหวังที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 7.4 เปอร์เซ็นต์ โดยมีนิสสันมาร์ชเป็นรุ่นหลัก ด้วยเป้าการจำหน่าย 20,000 คันในปีแรก และล่าสุดหลังจากการเปิดตัวเพียง 3 เดือน ยอดจองนิสสัน มาร์ชได้พุ่งสูงถึง 15,000 คัน ซึ่งทางนิสสันกำลังพิจารณาถึงแนวทางที่จะเพิ่มการผลิตเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของตลาด

[singlepic id=25253 w=490 h=360 float=center]

ข้อมูล บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

ปีก่อตั้ง พฤศจิกายน พ.ศ 2516

สถานที่ตั้ง ลุมพินี เขตปทุมวัน จ.กรุงเทพมหานตร (สำนักงานใหญ่)

บางนา-ตราด กิโลเมตร 21 ตำบล ศรีษะจรเข้ใหญ่

อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ (โรงงาน)

กำลังการผลิต 200,000 คัน

รุ่นที่ผลิต เทียน่า ทีด้า แฮทช์แบคและลาติโอ นาวาร่า ฟรอนเทียร์และมาร์ช

ผู้แทนจำหน่าย 94 ผู้แทนจำหน่าย 160 โชว์รูมและศูนย์บริการ

จำนวนพนักงานทั้งหมด 5,400 คน (รวมพนักงานชั่วคราวจำนวน 3,000 คน)

ที่มา: Nissan

[smooth=id:1657;]

[nggallery id=1657]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ