เผยโฉม Renault DeZir สปอร์ทคูเป้แนวคิด 2 ที่นั่ง สะท้อนภาษาการออกแบบใหม่จาก Renault Share this

เผยโฉม Renault DeZir สปอร์ทคูเป้แนวคิด 2 ที่นั่ง สะท้อนภาษาการออกแบบใหม่จาก Renault

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 July 2553

Renault กลับมาอวดของอีกครั้งด้วยการเปิดภาพของรถแนวคิดที่ชื่อ DeZir ที่ตัว Z มีความหมายมาจากคำว่า Zero Emission จึงไม่แปลกใจที่รถรุ่นนี้ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน จุดประสงค์ของการสร้าง DeZir ขึ้นมาก็คือ การสื่อสารให้สาธารณชนรับรู้ถึงภาษาการออกแบบยุคใหม่ของ Renault ซึ่งรถคูเป้ 2 ประตูพร้อมประตูปีกนกรุ่นนี้ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้ชัดเจนผ่านเส้นลายที่ดูทันสมัยล้ำยุค

[singlepic id=25592 w=490 h=360 float=center]

Renault DeZir ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 110 กิโลวัตต์หรือประมาณ 150 แรงม้า โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 226 นิวตันเมตร ที่มีการส่งไฟฟ้าไปขับเคลื่อนมอเตอร์จากชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออนขนาด 24 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งมีการติดตั้งในแนวตั้งด้านหลังของเบาะที่นั่งด้านหลัง โดย DeZir มีระยะทางทำการ 160 กิโลเมตรก่อนที่พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ดังกล่าวจะหมดลงเพื่อทำการชาร์จไฟใหม่อีกครั้ง

[singlepic id=25597 w=490 h=360 float=center]

DeZir ยังเป็นผลงานการออกแบบชิ้นแรกของหัวหน้าทีมออกแบบคนใหม่ของบริษัทฯ นาย Laurens van den Acker ที่ทำการออกแบบคูเป้หรูรุ่นนี้ภายใต้แนวคิด "ความเรียบง่าย สัมผัสอันน่าประทับใจ และความอบอุ่น" ผ่านการออกแบบซุ้มล้อขนาดใหญ่โอบล้อขนาด 21 นิ้ว กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ และช่องอากาศด้านหน้าที่มีการขยายเต็มพื้นที่ในแนวนอนจากโลโก้ Renault บริเวณกึ่งกลางไปยังสุดในแต่ละด้านใต้ชุดไฟหน้า ในขณะที่บั้นท้ายเป็นรูปคล้ายปากอ้ากว้างเต็มพื้นที่ด้านหลังเช่นกัน

[singlepic id=25596 w=490 h=360 float=center]

ในห้องโดยสารมีการใช้เบาะนั่งสีขาวแซมด้วยเส้นสีแดงเรืองแสงเหมือนรถในอนาคต โดยทีมงานออกแบบในเรื่องวัสดุและสีที่ใช้ นาย Stéphanie Petit เผยว่าการที่ออกแบบในลักษณะนี้ก็เพื่อต้องการให้ผู้ขับขี่มีความรู้สึกผ่อนคลายเสมือนกำลังนั่งอยู่บนปุยเมฆ

[singlepic id=25589 w=490 h=360 float=center]

Renault DeZir เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Paris Motor Show ในเดือนสิงหาคมตุลาคมนี้ ชมคลิปวิดีโอของ DeZir ได้จากด้านล่างนี้ครับ(ไม่มีเสียง)

[nggallery id=1684]

ที่มา: Renault


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ