Porsche ขู่ฟ้อง Nissan ใช้โลโก้โดยไม่ได้รับอนุญาต ปรามาสผ่านตัวรถในงาน Goodwood Festival Share this

Porsche ขู่ฟ้อง Nissan ใช้โลโก้โดยไม่ได้รับอนุญาต ปรามาสผ่านตัวรถในงาน Goodwood Festival

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 July 2553

เป็นเรื่องขึ้นมาทันทีเมื่อ Porsche ขู่จะฟ้อง Nissan ข้อหาการใช้การตลาดแบบกองโจร หรือ Guerrilla Marketing ที่มีการใช้เครื่องหมายทางการค้าซึ่งก็คือโลโก้ของ Porsche โดยไม่ได้รับอนุญาตในงาน Goodwood Festival of Speed ที่ประเทศอังกฤษ นอกเหนือไปจากการสื่อสารทางการตลาดในแง่ของการดูถูกรถจากเยอรมันประมาณว่าขี้แพ้ ซึ่งนอกจาก Porsche ที่ถูกกล่าวถึงแล้ว ยังมี BMW และ Audi ที่ถูกนำไปร่วมก๊วนถูกเหน็บด้วย แคมเปญนี้มีการประชาสัมพันธ์ไปทั่วเกาะอังกฤษผ่านโฆษณากลางแจ้งเช่น ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ต่างๆ

[singlepic id=762 w=490 h=360 float=center]

ถ้าคุณไปที่กรุงลอนดอนในช่วงนี้ คุณก็อาจจะเห็นป้ายโฆษณาหน้าโรงภาพยนตร์ Imax ที่มีข้อความว่า "How to beat the Germans" นอกจากนั้นยังมีข้อความในป้ายโฆษณาขนาดใหญ่อย่างเช่น "The Germans Came Off Wurst" "Kaisers Chiefed" และ "The Winner Hans Down" ซึ่งล้วนแต่พุ่งเป้าไปยังรถจากเยอรมันยี่ห้อดังเป็นส่วนใหญ่ แต่การโฆษณาผ่านป้ายโฆษณากลางแจ้งแบบนี้ อาจจะพอรับได้ และไม่มีช่องในการฟ้องร้อง แต่สำหรับการทำกิจกรรมทางการตลาดในแคมเปญนี้ที่งาน Goodwood Festival เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริหารของ Porsche ไม่สบอารมณ์ เพราะมีการโชว์โลโก้ของ Porsche (รวมถึง BMW และ Audi) อย่างเปิดเผยบนรถนิสสันในขณะที่ดำเนินกิจการทางการตลาดนี้ ที่สำคัญที่สุดและเป็นการเปิดช่องในการฟ้องร้องก็คือ การใช้โลโก้ดังกล่าวโดยไม่ได้รับการอนุญาตจากทาง Porsche ซึ่ง Porsche เตรียมส่งเรื่องผ่านหน่วยงานควบคุมมาตรฐานการโฆษณาของอังกฤษเพื่อขอยับยั้งการใช้โลโก้ Porsche ในแคมเปญโฆษณาดังกล่าว โดยอาจจะหาทางที่จะฟ้อง Nissan ในการกระทำนี้ อย่างไรก็ตาม ทาง Nissan ได้เปลี่ยนจากโลโก้ Porsche มาเป็นคำว่า Porsche แทนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา ในขณะที่ยังคงโลโก้ของ BMW และ Audi ไว้เช่นเดิม ซึ่งก็ยังไม่มีปฏิกริยาใดๆจากค่ายรถยนต์ทั้งสองแห่งดังกล่าว

[singlepic id=659 w=490 h=360 float=center]

จะว่าไปแล้ว คงเป็นความอัดอั้นตันใจของ Porsche ที่เก็บไว้มานาน หลังจากที่โดน Nissan GT-R ลบคม Porsche 911 ที่สนามชื่่อดังที่ Nurburgring จนทำให้ GT-R กลายเป็นซุปเปอร์คาร์ที่ร้อนแรงที่สุดในปี 2009 ไปเลย ใครที่ยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องความแค้นระหว่าง Nissan และ Porsche สามารถอ่านได้ในบทความของ AutoSpinn ที่เคยเขียนไว้เมื่อปลายปี 2008 ครับ click

[singlepic id=656 w=490 h=360 float=center]

ที่มา: guardian.co.uk


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ