ข่าวด่วน! Ferrari เรียกคืน 458 Italia 1,148 คันทั่วโลก หลังพบต้นเหตุไฟลุกท่วมขณะขับขี่ 11 คัน Share this

ข่าวด่วน! Ferrari เรียกคืน 458 Italia 1,148 คันทั่วโลก หลังพบต้นเหตุไฟลุกท่วมขณะขับขี่ 11 คัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 September 2553

Ferrari เรียกคืน 458 Italia ซุปเปอร์คาร์น้องใหม่จากค่ายจำนวน 1,148 คัน ที่มีข่าวในระยะ 1-2 เดือนที่ผ่านมาว่ามีรถประสบเหตุไฟไหม้ขึ้นอย่างต่อเนื่องรวม 11 ราย จนล่าสุด Ferrari ได้ประกาศยอมรับกับทางสำนักข่าว CNN ว่ามีข้อบกพร่องบางอย่างกับตัวรถจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ซึ่งในตอนแรกพบว่า ไม่ทราบสาเหตุที่มาที่ไปของไฟที่ลุกไหม้เองในขณะขับรถ โดยต่อมาสามารถระบุได้ว่ามีรถจำนวน 5 คันที่เกิดเพลิงไหม้จากสาเหตุนี้โดยตรง ซึ่งเกิดขึ้นกับลูกค้าในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ และจีน โดยเรามีคลิปวิดีโอขณะไฟลุกไหม้รถที่ประเทศจีนมาให้ชมด้วย

[singlepic id=15243 w=490 h=360 float=center]

Ferrari เผยว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ที่ผ่านมาเกิดจากปัญหาของวัสดุที่ใช้ยึดติดระหว่างแผ่นกันความร้อนและซุ้มล้อซึ่งเป็นตัวการทำให้ซุปเปอร์คาร์สวยแต่แพงจำนวน 5 คันไฟลุกท่วมแบบที่ผู้ขับต้องลุ้นเสียวยิ่งกว่าการกระโดดบันจี้จั้มพ์หลายเท่า โดยแผ่นกันความร้อนดังกล่าวจะเป็นตัวกันความร้อนที่เกิดจากท่อไอเสีย ซึ่งถ้าสารหรือกาวชนิดดังกล่าวละลายจนทำให้แผ่นกันความร้อนหลุดออกไป ซุ้มล้อก็จะมีการสัมผัสท่อไอเสียที่มีความร้อนสูงมากโดยตรง และนั่นก็คือ หายนะที่จะเกิดขึ้นกับรถในไม่ช้า

[singlepic id=16832 w=490 h=360 float=center]

การที่พบว่ารถที่จำหน่ายไปทั้งหมดมีปัญหาเพียง 11 คัน ก็อาจจะเพราะว่า เจ้าของรถขับรถด้วยความเร็วสูง มีการขับลดเลี้ยวไปมา ซึ่งลักษณะการขับแบบนี้จะทำให้เกิดความร้อนสูงกับตัวรถในบางจุด นั่นก็เลยทำให้เกิดเพลิงไหม้เร็วขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งมองในแง่ดีก็คือ ทำให้ Ferrari ไหวตัวทันและตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวก่อนที่อาจจะมีใครเสียชีวิตหรือบาดเจ็บเพราะความบกพร่องนี้

[singlepic id=10784 w=490 h=360 float=center]

Ferrari เตรียมจะเรียกคืน 458 Italia จำนวน 1,148 คัน ที่มีการผลิตจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคมของปีนี้จากตัวแทนจำหน่ายเพื่อทำการตรวจสอบ และถ้าพบว่าจำเป็นก็อาจจะต้องเปลี่ยนแผ่นกันความร้อนด้วยของใหม่ ส่วนใครที่เมืองไทยใช้อยู่ก็ติดต่อตัวแทนจำหน่ายด่วนเลยครับ ... นี่แหละทุกข์ของคนรวย?!

[singlepic id=15247 w=490 h=360 float=center]

ที่มา: CNN


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ