ลือ! Toyota เตรียมผลิต Yaris Hybrid ที่โรงงานในฝรั่งเศสเมษายนปีหน้า?! Share this

ลือ! Toyota เตรียมผลิต Yaris Hybrid ที่โรงงานในฝรั่งเศสเมษายนปีหน้า?!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 September 2553

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Toyota เตรียมผลิต Yaris hybrid ที่โรงงานในประเทศฝรั่งเศส ในเดือนเมษายนปีหน้า โดยอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ลูกครึ่งญี่ปุ่นฉบับหนึ่งซึ่งไม่มีการเปิดเผยแหล่งที่มาของข่าว ซึ่งถ้ามาอีหรอบนี้คงหนีไม่พ้นแหล่งข่าววงในที่อาจจะปล่อยออกมาสกัดดาวรุ่งอย่าง Honda ที่มีความชัดเจนในเรื่องการผลิต Jazz Hybrid จนถึงขนาดทำโบรชัวร์ออกมาเตรียมขายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้ว แถมเตรียมเปิดตัวที่งาน Paris Motor Show ในช่วงปลายเดือนนี้อีกด้วย ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีข่าวลักษณะนี้หลุดออกมาจากฝั่ง Toyota บ้าง ในฐานะพี่เบิ้มของเทคโนโลยีรถไฮบริด อีกอย่าง Jazz และ Yaris ก็เป็นคู่กัดกันมานาน อยู่นิ่งๆก็คงไม่ดีนัก

[singlepic id=29143 w=490 h=360 float=center]

แหล่งข่าวรายงานว่า Yaris หรือที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Vitz ในประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มมีจำหน่ายที่ยุโรปในเวอร์ชั่นไฮบริดในปีหน้า ในขณะที่โฆษกของ Toyota เผยว่าไม่ขอออกความคิดเห็นในเรื่องแผนการเปิดตัวรถรุ่นในอนาคต ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาเคยมีข่าวลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยหนังสือพิมพ์สัญชาติฝรั่งเศสที่ชื่อ France's La Tribune ได้รายงานว่า Toyota เตรียมสร้างรถไฮบริดขนาดเล็กที่โรงงานในเมือง Valenciennes ซึ่งโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่ใช้ผลิต Yaris เพื่อป้อนตลาดยุโรป โดยทาง Toyota ก็ได้ออกมาชี้แจงว่าโครงการดังกล่าวอยู่ในช่วงของการพิจารณาเท่านั้น

[singlepic id=29144 w=490 h=360 float=center]

อย่างไรก็ตาม Toyota เผยว่า ภายในปี 2020 บริษัทฯจะเพิ่มเวอร์ชั่นไฮบริดเข้าไปในทุกรุ่นรถยนต์ที่จำหน่าย แต่ยังไม่มีการประกาศผลิต Yaris/Vitz Hybrid แต่อย่างใด ซึ่งถึงแม้ว่า Toyota จะออกมาแบ่งรับแบ่งสู้แต่คิดว่าในท้ายที่สุดก็ต้องปล่อย Yaris Hybrid ออกมาอยู่ดี เพราะจะปล่อย Honda ให้ขาย Jazz Hybrid อยู่เพียงฝ่ายเดียวก็คงจะไม่สวยในสายตาผู้ถือหุ้นบริษัทฯ!!

[singlepic id=29142 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=29145 w=490 h=360 float=center]

* ภาพประกอบคือ Toyota Yaris รุ่นปี 2010 ที่จำหน่ายในยุโรป

[nggallery id=1902]

ที่มา: reuters


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ