เปิดตัว Ford Fiesta อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดขายที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศ เริ่ม 2 กันยายนนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Ford Fiesta อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดขายที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศ เริ่ม 2 กันยายนนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 September 2553

ฟอร์ด ประเทศไทย ได้เฉลิมฉลองการเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการของเฟียสต้าใหม่ รถนั่งขนาดเล็กสไตล์สปอร์ตสุดเท่ ด้วยงานปาร์ตี้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ ใจกลาง กรุงเทพฯ โดยฟอร์ด เฟียสต้า ได้รับความนิยมมาแล้วทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งได้กลายเป็นรถที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยอยู่ในขณะ นี้ พร้อมเปิดจองและขายอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 2 กันยายน ที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศ

[singlepic id=28764 w=490 h=360 float=center]

งานเปิดตัวครั้งนี้มีสื่อมวลชนจำนวนมากที่ให้เกียรติร่วมงานเฉลิมฉลอง ณ ลานพาร์ค พารากอน พร้อมรับชม ภาพยนตร์โฆษณาฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เป็นครั้งแรก โดย ถูกใช้เทคนิคการสร้างภาพจากคอมพิวเตอร์แบบ “Pixelation” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีทันสมัย ที่ไม่เคยใช้ในโฆษณาของไทยมาก่อน ภายในงานฯ ได้รับเกียรติจากคนดังในวงสังคมและเซเลบสุดฮอต เช่น พลอย หอวัง กันต์ กันตถาวร และจอห์น วิญญู รวมถึงดีเจบอย ดีเจนานา จากเวอร์จิ้น เรดิโอ และเจ มณฑล จิรา ดีเจที่โด่งดังในระดับนานาชาติ มาร่วมสร้างสีสันในงานเฉลิมฉลองครั้งนี้ด้วย

“การจัดงานในวันนี้เป็นการฉลองการเปิดตัวฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก และเป็นรถระดับโลก ที่ได้รับการออกแบบในยุโรปแต่ผลิตขึ้นในประเทศไทย และจำหน่ายโดยผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ”

[singlepic id=28762 w=490 h=360 float=center]

มร.ปีเตอร์ ฟลีท ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าวว่า “กระแสการตอบรับในช่วงก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นไปอย่างดีเยี่ยม ในขณะนี้เฟียสต้าพร้อมให้ผู้บริโภคสัมผัสและทดลองขับได้ที่โชว์รูมทั่ว ประเทศ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ลูกค้าจะมีโอกาสได้สัมผัสเฟียสต้าใหม่ด้วยตัวเองที่ โชว์รูมฟอร์ด และมั่นใจมากว่าลูกค้าจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างอย่างแน่นอน”

ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่มอบความคุ้มค่าที่เหนือกว่ารถนั่งขนาดเล็กในระดับเดียวกัน ที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์และเทคโนโลยีเหนือระดับในรถรุ่นนี้ ทำตลาด 2 แบบเครื่องยนต์ คือ ดูราเทค 1.4 ลิตร สำหรับรุ่นสไตล์ และเครื่องยนต์ดูราเทค Ti-VCT 1.6 ลิตร สำหรับรุ่นเทรนด์และสปอร์ต

[singlepic id=28766 w=490 h=360 float=center]

ตัวถังมีให้เลือกทั้งแบบแฮทช์แบค 5 ประตูและซีดาน 4 ประตู

ราคา 529,000 – 699,000 บาท

ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ มี 9 สี

ดำ (Black Mica) ขาว (Cool White) เงิน (Highlight Silver) เทา (Metropolitan Gray) ในทุกรุ่น

รุ่น 4 ประตู มีสีทอง (Sparkling Gold) และน้ำเงินน้ำทะเล (Phantom Blue)

รุ่น 5 ประตู เพิ่มสีแดง (True Red) น้ำเงิน (Aurora Blue) และสีส้ม (Chilli Orange)

[singlepic id=28767 w=490 h=360 float=center]

กิจกรรมก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จุดกระแสฟอร์ด เฟียสต้า

ฟอร์ด ประเทศไทย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อสร้างความตื่นเต้นในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย ก่อนการเปิดตัวเฟียสต้าใหม่อย่างเป็นทางการ

หนึ่งในกิจกรรมที่โดดเด่น คือ แคมเปญ “Love Fiesta…Snap It Now! - ถ่ายรถ...บอกรัก" ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนก.ค. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสกับเฟียสต้าใหม่อย่างใกล้ชิด โดยจัดกิจกรรมโรดโชว์ในเขตกรุงเทพฯ รวมถึง 10 จังหวัดทั่วประเทศ

[singlepic id=28769 w=490 h=360 float=center]

แคมเปญ “Love Fiesta...Snap It Now! – ถ่ายรถ บอกรัก” ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในหน้าเฟสบุ๊ก Ford Fiesta Thailand กลายเป็นหนึ่งในสังคมเฟสบุ๊กของไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด โดยการชักชวนให้ผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกเฟสบุ๊กของฟอร์ด เฟียสต้า จากนั้นถ่ายรูปรถฟอร์ด เฟียสต้า ที่พบเห็นตามที่ต่างๆ สามารถอัพโหลดที่ www.facebook.com/FordFiestaThailand และสมาชิกเฟสบุ๊กของฟอร์ด เฟียสต้า สามารถร่วมโหวตรูปที่ถูกใจ โดยรูปที่ได้รับคะแนนโหวตรวมสูงสุดจนถึงวันที่ 15 ก.ย. จะได้รับรางวัลเป็นเฟียสต้า รุ่นสปอร์ต เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร

ความสำเร็จของแคมเปญนี้ เป็นผลมาจากการประชาสัมพันธ์ร่วมกับคลื่นวิทยุยอดฮิต เวอร์จิ้น ฮิตซ์ เรดิโอ และกิจกรรมโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯ รวมถึงการปรากฏตัวของเซเลบสุดฮอต จอห์น วิญญู, กันต์ กันตถาวร และพลอย หอวัง ที่ได้เดินสายร่วมกิจกรรมพร้อมฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ใน 10 จังหวัดได้แก่ ชลบุรี ระยอง เชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช อุดรธานี นครสวรรค์ หาดใหญ่ สุราษฏร์ธานี และภูเก็ต

[singlepic id=28771 w=490 h=360 float=center]

การที่ผู้สนใจได้สัมผัสกับเฟียสต้าอย่างใกล้ชิด สามารถช่วยกระตุ้นให้มีคนสนใจมาสมัครเป็นสมาชิกในหน้าเฟสบุ๊กของ Ford Fiesta Thailand แล้วกว่า 20,000 คน ทำให้ในปัจจุบันติด 1 ใน 25 หน้าเฟสบุ๊กของไทย ซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุด

ปัจจุบันจำนวนสมาชิกได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้สมาชิคสามารถโหวตรูปเพื่อร่วมสนุกแล้ว ยังสามารถแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ พร้อมแชร์ความคิดเห็นใหม่ๆ เกี่ยวกับเฟียสต้า ได้ที่หน้าเฟสบุ๊กนั้นได้อีกด้วย

[singlepic id=28772 w=490 h=360 float=center]

“กระแสความตื่นเต้นและความสนใจในฟอร์ด เฟียสต้า ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ นับเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในไทย” นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “เห็นได้อย่างชัดเจนว่าผู้บริโภคชาวไทยตกหลุมรักฟอร์ด เฟียสต้า และสนใจที่จะสัมผัสถึงความต่างที่เฟียสต้ามอบให้แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมา ก่อน”

นอกจากหน้าเฟสบุ๊กที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนผู้สนใจที่เข้าไปชมโชว์รูมออนไลน์ของฟอร์ด เฟียสต้า ที่เว็บไซต์ www.ford.co.th/fiesta ยังได้รับความสนใจจากผู้สนใจอย่างล้นหลาม ด้วยจำนวนผู้เข้าชมที่เพิ่มขึ้นจาก 60,000 ครั้ง ในเดือนมิ.ย. เป็น 300,000 ครั้ง ในเดือนก.ค.และส.ค.ที่ผ่านมา

[singlepic id=28769 w=490 h=360 float=center]

นวัตกรรมภาพยนตร์โฆษณาอันล้ำสมัย

ในการสร้างภาพยนตร์โฆษณาของฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ฟอร์ดได้ใช้เทคนิคการสร้างภาพจากคอมพิวเตอร์แบบ “Pixelation” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในการนำเทคนิคอันล้ำสมัยมาใช้ในการผลิตโฆษณาของไทย เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงเทคโนโลยีเหนือระดับของเฟียสต้า

เทคนิค “Pixelation” จะทำหน้าที่สร้างภาพที่เชื่อมโยงผู้ชมกับความล้ำสมัย และความง่ายของระบบควบคุมการสั่งการด้วยเสียง (Voice Control) รวมถึงความสะดวกสบายในการใช้งานของของรถรุ่นนี้ โดยมีฟอร์ด เฟียสต้า เป็นดาวเด่นในโฆษณาทางโทรทัศน์นี้ โดยเริ่มแพร่ภาพออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศไทยตั้งแต่ 2 ก.ย.

[singlepic id=28773 w=490 h=360 float=center]

เทคโนโลยีล้ำสมัยในฟอร์ด เฟียสต้า สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ขนาดเล็ก

ฟอร์ด เฟียสต้า ได้รับแนวคิดการออกแบบ “เคเนอติก ดีไซน์” ที่สื่อถึงความรู้สึกของการเคลื่อนไหวแม้ในขณะที่รถหยุดนิ่ง ที่สะท้อนความมั่นใจ มีเอกลักษณ์และทันสมัย นับเป็นเหตุผลหนึ่งที่ช่วยให้เฟียสต้าได้รับความนิยมในหมู่ลูกค้าชาวไทย รวมถึงระบบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้เฟียสต้าเป็นรถขนาดเล็กที่ดีที่สุดเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน

หนึ่งในเทคโนโลยีเฉพาะของเฟียสต้า คือ การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ ในรถรุ่นสปอร์ต รวมถึงระบบการสั่งการด้วยเสียง (Voice Control) ที่ทำงานร่วมกับบลูทูธสามารถเชื่อมต่อกับการสื่อสารกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้ด้วยระบบไร้สาย โดยผู้ขับสามารถใช้เสียงสั่งเพื่อโทรออกและรับสายได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ระบบสั่งการด้วยเสียงยังสามารถเปลี่ยนคลื่นวิทยุ หรือแผ่นซีดี รวมถึงระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติภายในรถได้อีกด้วย

[singlepic id=28765 w=490 h=360 float=center]

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีในเฟียสต้าที่เป็นรายแรกในรถระดับเดียวกัน คือ เครื่องยนต์ดูราเทค ระบบ Ti-VCT มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ พาวเวอร์ชิฟท์ 6 จังหวะ ดูอัลคลัทช์ ที่มอบความเงียบในการขับขี่ที่นุ่มนวลและประหยัดน้ำมัน นอกจากนี้เฟียสต้าได้มีการติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Stability Program - ESP) เพื่อรักษาการทรงตัวให้เหมาะสมกับทุกเส้นทาง และอีก 1 ระบบที่ช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) ช่วยให้รถที่จอดบนบนทางลาดชั้นสามารถออกตัวได้โดยรถไม่ไหล

“เฟียสต้า มาพร้อมกับเทคโนโลยีเหนือระดับ ที่ถูกออกแบบ "เคเนอติก ดีไซน์" พร้อมประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยชั้นยอด รวมถึงระบบควบคุมการสั่งการด้วยเสียงและการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ในรถราคาแพงๆ” มร. ฟลีท กล่าวเสริม

[singlepic id=28763 w=490 h=360 float=center]

ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ผลิตที่โรงงานประกอบรถยนต์นั่ง ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยของ บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จ.ระยอง นอกจากผลิตจำหน่ายในไทยแล้ว ได้ถูกส่งออกไปขายสู่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแอฟริกาใต้

[nggallery id=1880]

ที่มา: Ford


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ