เปิดตัว Hyundai BlueOn รถไฟฟ้าจิ๋ว พื้นฐานจาก i10 Hatchback ด้วยงบพัฒนากว่า 1 พันล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Hyundai BlueOn รถไฟฟ้าจิ๋ว พื้นฐานจาก i10 Hatchback ด้วยงบพัฒนากว่า 1 พันล้านบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 September 2553

Hyundai ได้เปิดตัว BlueOn รถไฟฟ้าขนาดเล็กเวอร์ชั่นก่อนการผลิตจริงในงานที่จัดขึ้นมาเป็นพิเศษในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งรถไฟฟ้ารุ่นนี้ใช้พื้นฐานของ i10 รถแฮทช์แบ็คขนาดเล็ก โดยใช้เวลาในการพัฒนามากกว่า 1 ปีด้วยเงินลงทุนสูงถึง 4 หมื่นล้านวอนหรือประมาณ 1 พันล้านบาท BlueOn ใช้ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 82 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ LiPoly (ลิเธี่ยมอิออนโพลิเมอร์) ซึ่งทำให้รถมีระยะทางทำการที่ 140 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง

[singlepic id=29148 w=490 h=360 float=center]

และเมื่อทำการชาร์จไฟโดยใช้ไฟบ้านธรรมดา จะต้องใช้เวลาในการชาร์จนานถึง 6 ชั่วโมงเพื่อให้เต็มความจุของแบตเตอรี่ แต่ถ้าใช้แหล่งจ่ายไฟที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงก็จะร่นระยะเวลาลงเหลือ 25 นาทีโดยสามารถชาร์จไฟได้ประมาณ 80% ของความจุทั้งหมด Hyundai เผยว่า BlueOn มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 13.1 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดที่ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง และจากการที่เป็นรถไฟฟ้าที่ไม่มีเครื่องยนต์ในการช่วยขับเคลื่อน BlueOn ก็จะมีระบบสร้างเสียงเสมือนรถยนต์หรือ Virtual Engine Sound System เพื่อให้ผู้คนเดินถนนได้ยินและระมัดระวังในการสัญจร

[singlepic id=29147 w=490 h=800 float=center]

Hyundai มีแผนในการส่งมอบ BlueOn จำนวน 30 คันเพื่อให้หน่วยงานรัฐบาลเกาหลีเช่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเพื่อที่ทำการทดสอบและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ในการชาร์จไฟให้กับรถในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยมีเป้าหมายที่จะผลิตขาย 2,500 คันภายในสิ้นปี 2012 ครับ

[nggallery id=1903]

ที่มา: Hyundai


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ