ระอุ! Toyota Etios เตรียมลุยไทยในฐานะรถต้นทุนต่ำราคาถูก?! เจาะตลาดคนวัยทำงาน Share this

ระอุ! Toyota Etios เตรียมลุยไทยในฐานะรถต้นทุนต่ำราคาถูก?! เจาะตลาดคนวัยทำงาน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 October 2553

Toyota Motor Corp. เตรียมจำหน่ายรถต้นทุนต่ำในประเทศไทย โดยได้บรรจุโครงการนี้เข้าสู่แผนงานเดียวกับที่จะใช้ในประเทศจีน อินเดีย และบราซิล เพื่อเพิ่มยอดขายในประเทศเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวจะกลายเป็น "21st Century Corolla" หรือ "โคโรลล่าแห่งศตวรรษที่ 21" ตามที่นาย Yukitoshi Funo รองประธานบริหารของ Toyota ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่ง Corolla ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกโดยเริ่มเข้าสู่ตลาดมาตั้งแต่ปี 1966

[singlepic id=15322 w=490 h=360 float=center]

ในประเทศไทย Toyota ถือว่าเป็นผู้นำตลาด แต่ในประเทศเศรษฐกิจใหม่อย่างอินเดียและบราซิล Toyota ยังคงตามหลังคู่แข่งอยู่ การเพิ่มรุ่นรถยนต์ราคาถูก น่าจะช่วยให้เพิ่มยอดขายของบริษัทฯโดยรวมได้ โดยเฉพาะในประเทศจีน ตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่ง Toyota มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 6.9% ในปีนี้(จากข้อมูลจนถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา) ในขณะที่ผู้นำตลาดอย่าง Volkswagen AG มีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 13%

[singlepic id=15327 w=490 h=360 float=center]

"Toyota ต้องการสร้างรถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของคนวัยทำงาน" นาย Funo กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์ที่กรุงโตเกียว

ต่างจาก Nissan March รถขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าในประเทศพัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา แต่รถต้นทุนต่ำของ Toyota จะเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นชนชั้นกลางที่เริ่มมีกำลังซื้อรถยนต์ในประเทศกำลังพัฒนา

[singlepic id=15323 w=490 h=360 float=center]

สำหรับรถต้นทุนต่ำอย่าง Toyota Etios ในประเทศอินเดียซึ่งเป็นประเทศแรกที่จะเริ่มจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้ มีการตั้งราคา Etios เวอร์ชั่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ไว้ที่ 450,000 รูปีหรือประมาณ 10,070 เหรียญสหรัฐฯ ในขณะที่เวอร์ชั่นซีดานแพงขึ้นไปอีก 80,000 รูปี หรือประมาณ 11,860 เหรียญสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม นาย Funo เปิดเผยว่าบริษัทฯไม่จำเป็นจะต้องทำการตัดราคาคู่แข่งเพื่อเพิ่มยอดขาย แต่บริษัทฯจะเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มทั้งในเรื่องของคุณภาพและการบริการหลังการขาย อย่างไรก็ตามจากการวิเคราะห์ของนาย Ashvin Chotai กรรมการผู้จัดการบริษัท Intelligence Automotive Asia ที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน เชื่อว่า Toyota กำลังประสบปัญหาของการตัดสินใจที่จะเลือกการเพิ่มยอดขายด้วยการขายรถเล็กราคาถูกกับการรักษาภาพลักษณ์ของบริษัทฯเอาไว้

[singlepic id=15324 w=490 h=360 float=center]

นั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไม Toyota ถึงออกตัวช้าในรถเซกเมนท์นี้โดยปล่อยให้ Nissan ขาย March แบบเทน้ำเทท่า โดยมี Honda ตามมาติดๆด้วยการเตรียมเปิดตัวรถอีโคคาร์ในต้นปีหน้า อย่างไรก็ตามเชื่อว่า Toyota จะส่ง Etios เข้าสู่ศึกในตลาดอีโคคาร์ในประเทศไทย ตามที่ AutoSpinn ได้เคยนำเสนอมาแล้วก่อนหน้านี้แล้ว

[singlepic id=15325 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=15326 w=490 h=360 float=center]

ที่มา: Bloomberg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ