All-New Ford Ranger ปี 2011 เปิดตัวที่ออสเตรเลีย เริ่มผลิตในไทยส่งขาย 180 ประเทศทั่วโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All-New Ford Ranger ปี 2011 เปิดตัวที่ออสเตรเลีย เริ่มผลิตในไทยส่งขาย 180 ประเทศทั่วโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 October 2553

วันนี้ Ford ได้ปล่อยภาพ All-New Ford Ranger ปี 2011 ก่อนเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Australian International Motor Show ในเมืองซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่จัดขึ้นในสัปดาห์นี้ โดย Ford จะเริ่มจำหน่าย All-New Ranger พร้อมกันทั่วโลกใน 180 ประเทศยกเว้นสหรัฐอเมริกา! ซึ่ง Ford ได้พัฒนากระบะรุ่นนี้ร่วมกับ Mazda ซึ่งก็จะเปิดตัว BT-50 ในงานเดียวกันนี้เช่นกัน

Ford Ranger รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้ขยับเข้าใกล้ความเป็นรถยนต์นั่งมากขึ้นในแง่ของดีไซน์ การตกแต่งภายใน และเทคโนโลยีต่างๆที่ใช้ โดย Ranger จะมีรูปทรง Cab Body ใน 3 สไตล์ มีระบบขับเคลื่อนแบบ 4X2 และ 4X4 มี 2 ระดับความสูง และ 4 รุ่นย่อยให้เลือก

เครื่องยนต์ทางเลือกเป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล Duratorq TDCi ของ Ford จำนวน 2 รุ่นด้วยกันคือ เครื่องยนต์ 4 สูบ TDCi 2.2 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ 5 สูบ แถวเรียง TDCi 3.2 ลิตร 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะและเกียร์ธรรมดาแบบใหม่ สำหรับรุ่นขับเคลื่อนแบบ 4WD จะมีการติดตั้ง Transfer Case อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนจากระบบ 4x2 เป็น 4x4 ผ่านสวิทช์ที่ติดตั้งบนคอนโซล ในขณะที่การเปลี่ยนเกียร์ต่ำก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน

Ford เผยว่าพื้นที่จุสัมภาระของรุ่น Double Cab จะมีขนาดกว้างกว่าเดิม 100 มิลลิเมตรคือ 1,560 มิลลิเมตร ในขณะที่มีความยาวและสูง 1,549 และ 511 มิลลิเมตรตามลำดับ โดยมีปริมตรความจุที่ประมาณ 1.21 ลูกบาศร์เมตร

Ranger ทุกรุ่นจะมาพร้อมระบบควบคุมความเสถียรอิเล็กทรอนิกส์ ESP แบบใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนเทคโนโลยีอื่นๆได้แก่ เซนเซอร์ถอยหลัง กล้องมองหลังแบบใหม่ ถุงลิมนิรภัยด้านข้างที่มีในทุกรุ่นเป็นครั้งแรก

Ford จะทำการผลิต Ranger รุ่นใหม่นี้ที่โรงงาน 3 แห่งโดยจะเริ่มทำการผลิตเพื่อป้อนตลาดในช่วงฤดูร้อนปีหน้าในโรงงานที่จังหวัดระยอง ประเทศไทยเป็นที่แรก ตามด้วยอีก 2 แห่งในอาร์เจนติน่าและแอฟริกาใต้

ที่มา: Ford


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ