Ford Focus ปี 2011 ไมเนอร์เชนจ์ ทั้งซีดานและแฮทช์แบ็ค ราคาเริ่มต้น 8.09 แสนบาท Share this

Ford Focus ปี 2011 ไมเนอร์เชนจ์ ทั้งซีดานและแฮทช์แบ็ค ราคาเริ่มต้น 8.09 แสนบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 October 2553

ฟอร์ดประเทศไทย ไมเนอร์เชนจ์รถขนาดกลางรุ่นโฟกัส ตัดรุ่นล่างทิ้ง เพิ่มออพชั่นสุดไฮเทค ไฟหน้าและใบปัดน้ำฝนเปิด-ปิดอัตโนมัติ และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ตกแต่งภายนอก-ในใหม่ แยกกลุ่ม 4 ประตูแนวหรูหรา และ 5 ประตูแนวสปอร์ต

ฟอร์ด โฟกัส รถยนต์ขนาดกลางรุ่นสำคัญล่าสุดของฟอร์ด หลังจากทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2006 ไมเนอร์เชนจ์มาแล้ว 2 ครั้ง คราวนี้ก็ไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 3 เน้นภาพลักษณ์เท่ มาดสปอร์ตแบบยุโรป ด้วยแนวการออกแบบเคเนอติกดีไซน์ (kinetic design) ที่เป็นธีมการออกแบบของฟอร์ดทั่วโลก ทำตลาดโดยตัดรุ่นแอมเบี้ยน-รุ่นล่างสุดออกไป ทำให้โฟกัสใหม่ ไม่มีรุ่นเกียร์ธรรมดาอีกแล้ว พร้อมเพิ่มอุปกรณ์สุดทันสมัย มีราคาแต่ละรุ่นย่อยเพิ่มขึ้นจากเดิมเพียง 1 หมื่นบาท

[singlepic id=31204 w=490 h=360 float=center]

ภายนอกคงเอกลักษณ์ความสปอร์ตด้วยแนวการออกแบบ เคเนอติกดีไซน์ (kinetic design) เน้นแนวสปอร์ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น 5 ประตู เปลี่ยนช่องไฟตัดหมอกใหม่จากทรงคางหมูแนวนอนเป็นแนวตั้ง คิ้วกระจังหน้าจากโครเมียมเปลี่ยนเป็นสีเดียวกับตัวรถ และนำเส้นโครเมียมที่ขอบช่องดักลมออก นอกจากนี้ ยังมี 3 อุปกรณ์อำนวยความสะดวกใหม่คือที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ อยู่ในรุ่น 2.0 ทั้งเบนซินและดีเซล นับว่าคุ้มค่าเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน

[singlepic id=31205 w=490 h=360 float=center]

ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับตัวได้โดยง่ายเพื่อให้เข้ากับสภาพการจราจรที่เปลี่ยน แปลงบนท้องถนน และมีทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมขณะขับขี่ ทั้งกับผู้ขับขี่รถเองและผู้ขับขี่อื่นๆ ที่สัญจรไปมาบนท้องถนน ที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติได้รับการออกแบบให้ทำงานแบบอัตโนมัติขณะฝนตก โดยสามารถปรับระดับความเร็ว และความถี่ของการปัดน้ำฝนได้ตามปริมาณและความแรงของฝน เหมาะอย่างยิ่งกับการขับขี่ขณะฝนตกๆ หยุดๆ เป็นระยะ ส่วนกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัตินั้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดแสงสะท้อน จากไฟหน้าของรถที่ตามมาด้านหลังไม่ให้เข้าตาผู้ขับขี่

[singlepic id=31206 w=490 h=360 float=center]

คุณสาโรจน์ เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า "อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เพิ่มเติมนี้ ช่วยตอกย้ำความมั่นใจในคุณภาพที่ไว้วางใจได้ และทำให้รถยนต์ฟอร์ด โฟกัส เป็นรถที่ดุดัน ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว โฟกัส โฉมใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาของฟอร์ดในการรังสรรค์รถยนต์เพื่อผู้ บริโภคชาวไทย ด้วยคุณค่า และคุณภาพที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นของรถยนต์ระดับโลกอย่างฟอร์ด"

มาพร้อม 3 ทางเลือกเครื่องยนต์ คือ เบนซิน Duratec 4สูบขนาด1,800 และ 2,000 ซีซีที่สามารถใช้ได้กับน้ำมัน E20 พร้อมเกียร์อัตโนมัติ4 จังหวะและเครื่องยนต์ Duratorq TDCi ดีเซล ขนาด 2,000 ซีซีเกียร์อัตโนมัติ6 จังหวะ PowerShift คลัทช์คู่ และระบบ Sequential Sport Shift

[singlepic id=31212 w=490 h=360 float=center]

ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะของฟอร์ด โฟกัสได้รับการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่เหนือระดับ ที่เรียกว่า ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ -the Intelligent Protection System โดยมีการป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ และการปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ ด้วยถุงลมนิรภัยคู่สำหรับผู้โดยสารตอนหน้าอีกทั้งเบรกเอบีเอสและอีบีดีเป็น อุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น เพิ่มเติมในรุ่นดีเซลด้วยระบบควบคุมการทรงตัว Electronic Stability Program (ESP) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction control system(TCS)

เพื่อยกระดับความปลอดภัยโดยรวม ฟอร์ดได้พัฒนากระจกมองข้างด้านคนขับให้ใหญ่กว่าเดิม เพื่อวิสัยทัศน์ที่ดีขึ้น สำหรับในรุ่นเกียและสปอร์ต ก็ยังติดตั้งระบบสัญญาณเตือนขณะถอยหลังด้วย

[singlepic id=31211 w=490 h=360 float=center]

ภายในแบ่งการตกแต่งเป็น 2 แบบ โดยรุ่น 5 ประตูใช้โทนสีเข้มเป็นหลักเน้นความสปอร์ต ส่วนรุ่น 4 ประตูใช้โทนสีเบจเป็นหลัก เน้นความหรูหรา ช่องระบายอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลังพร้อมเบาะนั่งที่ปรับเปลี่ยนได้ด้วย ระบบไฟฟ้าฝั่งผู้ขับขี่ การเชื่อมต่อกับช่องสัญญานแบบ AUX และการเชื่อมต่อกับเครื่องเล่น MP3กับระบบเครื่องเสียงภายในรถ นอกจากนั้นแล้วยังมีเบาะหนัง พวงมาลัยหุ้มหนัง กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบทั้งสี่บาน กระจกมองข้างไฟฟ้าเก็บพับได้อัตโนมัติ และล้อแม็กขนาด 16 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในโฟกัส ใหม่ ทุกรุ่นอีกด้วย

[singlepic id=31209 w=490 h=360 float=center]

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มีให้เลือกถึง 6 รุ่น โดยมีรุ่น 5 ประตู สปอร์ต เป็นตัวทำตลาด ตามด้วยรุ่นเกียที่เรียบหรู คลาสสิก โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้

รุ่น 4 ประตูซีดาน

ฟิเนซ (Finesse)เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ ราคา 809,000 บาท

เกีย (Ghia)เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ ราคา 929,000บาท

เกีย (Ghia)เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเครื่องยนต์ TDCi เกียร์อัตโนมัติ PowerShift ราคา 1,159,000 บาท

รุ่น 5 ประตูแฮทแบ็ค

ฟิเนซ (Finesse)เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ ราคา 819,000บาท

สปอร์ต (Sport)เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ ราคา 929,000บาท

สปอร์ต (Sport)เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเครื่องยนต์ TDCi เกียร์อัตโนมัติ PowerShift ราคา 1,169,000 บาท

[singlepic id=31207 w=490 h=360 float=center]

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ สีขาว ไดมอนด์ ไวท์ สีดำ แพนเทอร์ แบล็ค สีเงิน มูนดัสต์ ซิลเวอร์ สีทอง ชิล สีน้ำเงิน โอเชียน บูล และสีฟ้า โทนิค พร้อมบริการหลังการขายที่ช่วยให้ลูกค้าฟอร์ดขับขี่ได้อย่างอุ่นใจยิ่งขึ้น ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (24-hour roadside assistance) ทั่วประเทศ การบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทุก 15,000 กิโลเมตร และระยะการรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

[nggallery id=2031]

ที่มา: Ford


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ