Honda Fit/Jazz EV Concept แฮทช์แบ็คเล็กไฟฟ้าแนวคิด เตรียมเปิดตัวที่ LA Auto Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Honda Fit/Jazz EV Concept แฮทช์แบ็คเล็กไฟฟ้าแนวคิด เตรียมเปิดตัวที่ LA Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 November 2553

Honda ลุยพัฒนา Fit หรือ Jazz ด้วยการเตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นไฟฟ้าในงาน LA Auto Show ที่ยังเป็นรถแนวคิดหรือ Concept Car อยู่ หลังจากเปิดตลาดเวอร์ชั่นไฮบริดไปได้ไม่นาน เรียกว่าเดินเกมรุกแบบไม่ต้องเกรงใจค่ายรถยนต์ผู้นำระบบไฮบริดอย่าง Toyota ซึ่ง Fit/Jazz EV Concept ถือว่าเป็นรถแนวคิดที่แสดงให้เห็นทิศทางและรูปลักษณ์ของ Fit EV ที่จะถูกผลิตขึ้นในอนาคต โดยทาง Honda มีแผนเตรียมปล่อยสู่ตลาดอเมริกาและญี่ปุ่นในปี 2012

Fit หรือ Jazz EV รุ่นนี้ใช้พื้นฐานของ Fit รุ่นมาตรฐานล่าสุด โดยมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออนและมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ coaxial โดยจะใช้เวลาในการชาร์จไฟจนเต็มความจุแบตเตอรี่ภายในเวลา 12 ชั่วโมงในกรณีที่ใช้แรงดันไฟฟ้าขนาด 120 โวลท์ แต่เวลาชาร์จจะลดลงเหลือไม่เกิน 6 ชั่วโมงหากใช้ไฟแรงดันสูงขนาด 240 โวลท์ Honda เผยว่าความเร็วสูงสุดของ Fit EV อยู่ที่ 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยมีระยะทางทำการที่ 160 กิโลกรัมต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งตามมาตรฐานการขับในเมือง US EPA LA4 ของสหรัฐอเมริกา และจะลดเหลือ 112 กิโลเมตร หากมีการคำนวณโดยใช้ค่าแฟคเตอร์ต่างๆของทาง EPA

ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของ Honda Fit/Jazz EV จะมีอยู่ 3 โหมดด้วยกันที่ดัดแปลงมาจาก Honda CR-Z รถสปอร์ตไฮบริดรุ่นปี 2011 โดยบริษัทฯอ้างว่าในโหมดการขับ Econ หรือโหมดประหยัดพลังงานงาน ระยะทางทำการจะเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเปรียบเทียบกับโหมด Normal และเป็น 25% เมื่อเปรียบเทียบกับโหมดการขับแบบ Sport ซึ่ง Honda อ้างว่าในการขับโหมดนี้สมรรถนะจะใกล้เคียงกับรถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร

นอกจากในด้านสมรรถนะแล้ว Fit/Jazz EV ยังได้รับการออกแบบรูปโฉมที่เป็นเอกลักษณ์ดังที่จะเห็นได้จากด้านหน้าที่มีแถบโลหะสีโครเมี่ยม ไฟหน้าแบบ LED กันชนแอโรไดนามิค ครอบไฟท้ายแบบโปร่งใส สติ๊กเกอร์ EV และเบาะที่นั่งหุ้มเส้นใยผ้าสีเทา

ที่มา: Honda/kbb


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ