MINI ปี 2011 ปรับโฉมทั้ง Hatchback, Clubman และ Convertible เริ่มต้น 2.09 ล้านบาท Share this

MINI ปี 2011 ปรับโฉมทั้ง Hatchback, Clubman และ Convertible เริ่มต้น 2.09 ล้านบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 November 2553

มินิ ประเทศไทยประกาศอัพเดทไลน์ผลิตภัณฑ์ด้วยรุ่นปรับโฉม ทั้งในรุ่น Hatchback, Clubman และ Convertible หลังจากที่ได้มีการปรับเครื่องยนต์ใหม่ ทั้งในไลน์ MINI Cooper S, MINI Cooper และ MINI One ที่ได้รับการอัพเกรดให้มีสมรรถนะสูงขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และคายไอเสียน้อยลง ในช่วงเดือนกรกฏาคม 2553

[singlepic id=25095 w=490 h=360 float=center]

คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “MINI ทั้งในรุ่น Hatchback, Clubman และ Convertible ได้รับการปรับเปลี่ยนในรายละเอียดด้านดีไซน์ภายนอก เพื่อให้ดูหล่อคมคาย ทั้งในส่วนของกันชนหน้า กันชนหลัง ช่องลมด้านข้าง และไฟท้าย อีกทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของล้ออัลลอยด์ และมีการเพิ่มสีใหม่ๆ เพิ่มความสดใส เช่น สีฟ้า Ice Blue, สีส้ม Spice Orange, สีเขียว British Racing Green II และสีเทา Eclipse Grey ซึ่งเป็นสีพิเศษสำหรับ MINI Cooper S ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมคาร์แรกเตอร์ที่โดดเด่นของมินิให้เร้าใจยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ภายในก็มีการปรับเปลี่ยนทั้งด้านฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์ โดยเฉพาะในส่วนของคอนโซลกลางและมาตรวัด Center Speedo เพื่อให้ดูสบายตาภายใต้มุมแสงที่แตกต่างอีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ สะดวกยิ่งขึ้น

[singlepic id=25108 w=490 h=360 float=center]

ในการอัพเดทไลน์ผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ เราได้มีการปรับเพิ่มอ๊อปชั่นโปรไฟล์ในทุกรุ่น โดยเฉพาะในรุ่น MINI Cooper Look 2, MINI Cooper S Look 2, MINI Cooper S Clubman และ MINI Cooper S Convertible ที่ได้รับการติดตั้งระบบ MINI Connected ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่รถยนต์สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ ในขณะนี้ ระบบ MINI Connected สามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรม Twitter, Web news และ Web radio ซึ่งทำให้การฟังวิทยุจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก เป็นไปได้อย่างง่ายดายและในอนาคตก็จะมีการเปิดบริการเพิ่มขึ้นในส่วนโปรแกรม Facebook และ Google Local Search ทั้งนี้ ระบบ MINI Connected จะทำงานร่วมกับ iPhone 4 ผ่านระบบเชื่อมต่อสัญญาณ Data GPRS หรือ 3G”

[singlepic id=25119 w=490 h=360 float=center]

เจาะเทคโนโลยีเครื่องยนต์ของ MINI Cooper S สุดยอดกับระบบ Twin-Scroll Turbo และเทคโนโลยี VALVETRONIC เพื่อสมรรถนะและประสิทธิภาพสูงสุด

ในขณะที่ MINI Cooper S ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในรถเล็กสมรรถนะสูงที่ขับสนุกที่สุด วิศวกรของมินิก็มิไม่หยุดนิ่งในการคิดค้นเพื่อพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบาย Sustainability ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของมินิได้สร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยา ยนต์ด้วยระบบเครื่องยนต์ที่ผสมผสานสามสุดยอดเทคโนโลยีเพื่อสร้าง ‘เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตรที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในโลก’ กล่าวคือ (1) เทคโนโลยีระบบอัดอากาศ Twin-Scroll Turbo (2) ระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC และ (3) ระบบฉีดน้ำมันตรงเข้ากระบอกสูบ Direct Injection

เครื่องยนต์ของ MINI Cooper S ที่ได้รับการอัพเกรดในครั้งนี้ จัดได้ว่าเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ได้มีการผนวกรวมระบบอัดอากาศ Twin-Scroll Turbo และระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งต่างก็เป็นสุดยอดเทคโนโลยีระบบป้อนอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ จึงเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ของ MINI Cooper S ซึ่งเป็นสุดยอดอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ทั้งในแง่ของสมรรถนะ ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน และการลดการคายไอเสีย

[singlepic id=25117 w=490 h=360 float=center]

เทคโนโลยีระบบอัดอากาศ Twin-Scroll Turbo ใช้หลักการแบ่งทางเดินไอเสียเป็นสองช่อง โดยทั้งสองช่องจะทำงานสอดประสานกัน สร้างแรงดันของไอเสียให้อยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำ เพื่อป้อนเป็นพลังงานขับเคลื่อนใบพัดของระบบเทอร์โบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ Twin-Scroll Turbo จึงเป็นระบบเทอร์โบเดี่ยวที่สามารถให้กำลังอัดอากาศสูงและต่อเนื่องเสมือน กับใช้ระบบเทอร์โบคู่ ซึ่งนอกจากจะมีขนาดกะทัดรัดซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับรถขนาดเล็กอย่างมินิ แล้ว ยังเป็นการประหยัดพลังงานโดยเฉพาะในเรื่องของระบบหล่อเย็นของเทอร์โบอีกด้วย ส่วนระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC ซึ่งมีความสามารถกำหนดระยะเปิด-ปิดและระยะเวลาการเปิดวาล์วอากาศได้แปรผัน ต่อเนื่องตลอดทุกช่วงรอบตามความต้องการของเครื่องยนต์ ทำให้สามารถป้อนอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด การทำงานของทั้งสองระบบดังกล่าวอย่างควบคู่กัน จะส่งผลให้เครื่องยนต์สามารถผลิตกำลังตอบสนองความต้องการในทุกรูปแบบการขับ ขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

[singlepic id=25137 w=490 h=360 float=center]

ผลลัพธ์ที่ได้คือ MINI Cooper S ซึ่งเป็นบรรทัดฐานของรถเล็กสมรรถนะสูงอยู่แล้ว มีสมรรถนะสูงยิ่งขึ้นไปอีก ทั้งในด้านสมรรถนะการขับขี่ และประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมันและลดการคายไอเสีย ใน MINI Cooper S รุ่นแฮ็ทแบ็ค เครื่องยนต์ใหม่ที่มีกำลังสูงสุด 184 แรงม้านี้ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาเพียง 7.0 วินาที และสามารถทำอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ยได้ดีกว่าเดิมอีก 7% เป็น 17.2 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งค่าเฉลี่ยอัตราการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ต่ำเพียง 149 กรัมต่อกิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าเฉลี่ย EU

[singlepic id=25139 w=490 h=360 float=center]

MINI One เครื่องยนต์ใหม่ 1.6 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี VALVETRONIC และ MINI Cooper เครื่องยนต์ 122 แรงม้า

เครื่องยนต์ของ MINI Cooper ก็ได้รับการปรับปรุงในส่วนของซ๊อฟแวร์บริหารเครื่องยนต์ ทำให้มันมีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 122 แรงม้า (เดิม 120 แรงม้า) MINI Cooper รุ่นแฮ็ทแบ็ค มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 9.1 วินาที และสามารถทำอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 18.5 กิโลเมตรต่อลิตร และอัตราการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์เฉลี่ย 127 กรัมต่อกิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าเฉลี่ย EU

MINI One ได้รับการแทนที่เครื่องยนต์เดิม ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.4 ลิตร ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 1.6 ลิตรพร้อมด้วยเทคโนโลยีระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC สามารถผลิตกำลังสูงสุด 98 แรงม้า (เดิม 95 แรงม้า) พร้อมแรงบิด 153 นิวตัน-เมตรที่ 3,000 รอบ (เดิม 140 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ) ทำให้ MINI One รุ่นแฮ็ทแบ็ค สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยเวลา 10.5 วินาที (เดิม 10.9 วินาที) และทำอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ยที่ 18.5 กิโลเมตรต่อลิตร และอัตราการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์เฉลี่ย 127 กรัมต่อกิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าเฉลี่ย EU

[singlepic id=25144 w=490 h=360 float=center]

ราคาจำหน่ายรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรม MSI MINI Service Inclusive 3 ปี / 50,000 กิโลเมตร

รุ่นแฮ็ทแบ็ค

MINI One ราคา 2,090,000 บาท

MINI Cooper Look 1 ราคา 2,390,000 บาท

MINI Cooper Look 2 ราคา 2,690,000 บาท

MINI Cooper S Look 1 ราคา 2,890,000 บาท

MINI Cooper S Look 2 ราคา 3,090,000 บาท

รุ่น Clubman

MINI Cooper Clubman ราคา 2,790,000 บาท

MINI Cooper S Clubman ราคา 3,290,000 บาท

รุ่นเปิดประทุน

MINI Cooper Convertible ราคา 2,890,000 บาท

MINI Cooper S Convertible ราคา 3,290,000 บาท

[nggallery id=1649]

ที่มา: MINI


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ