Subaru ปฏิวัติโฉมใหม่ให้ Impreza ออกงานโชว์ตัว ดูกระแสตอบรับที่ LA Auto Show Share this

Subaru ปฏิวัติโฉมใหม่ให้ Impreza ออกงานโชว์ตัว ดูกระแสตอบรับที่ LA Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 November 2553

ในงาน LA Auto Show ที่กำลังจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา Subaru ได้อวดโฉม New Impreza Concept คอมแพคท์คูเป้ 4 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นรูปลักษณ์ใหม่ในภาษาการออกแบบ "Confidence in Motion" ของ Subaru ที่เป็นการฉีกรูปลักษณ์เดิมๆด้วยโฉมดีไซน์ที่ดูทันสมัยและดุดันมากขึ้น แน่นอนว่าคงทำให้สาวก Subaru รัก Impreza มากขึ้นไปอีกถ้ารุ่นผลิตออกมาหน้าตาไม่ต่างไปจากนี้มากนัก แต่ด้วยการที่เป็นรถแนวคิดหรือ Concept Car ซึ่งถือว่ายังไม่ลงตัวในหลายๆเรื่อง รูปลักษณ์สุดท้ายก็อาจจะไม่เป็นไปอย่างที่เห็นอยู่นี้อันเนื่องมาจากในความเป็นจริงการคงรูปลักษณ์เหมือนรถแนวคิดอาจจะไม่สมเหตุสมผลในเรื่องต้นทุนการผลิตและมีอีกหลายปัจจัยที่อาจจะเกิดขึ้นนับจากนี้ไปจนถึงวันที่รูปโฉมลงตัว อย่างไรก็ตาม ด้วยเส้นสายและโครงสร้างหน้าตาแบบนี้ ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่า Impreza ตัวใหม่จะโดดเด่นในเรื่องดีไซน์อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

[singlepic id=32482 w=490 h=360 float=center]

Subaru Impreza Concept นี้มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ Boxer 2.0 ลิตร ใช้ระบบส่งกำลังแบบ Lineartronic ที่ควบคุมล้อผ่านระบบ All Wheel Drive แบบ Symmetrical และอย่างที่กล่าวไปข้างต้น รูปลักษณ์ภายนอกของรถรุ่นนี้ถือว่าใหม่เอี่ยม ด้านหน้าดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวในขณะที่บั้นท้ายก็ดูมีเอกลักษณ์ที่อาจจะให้ความรู้สึกแปลกอยู่บ้างเพราะดูคล้ายกับว่าดิฟฟิวเซอร์ถูกยืดพื้นที่ขึ้นมาถึงส่วนของกันหลัง แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ มีการติดตั้งกล้องที่เสา A ซึ่งจะทำหน้าที่แทนกระจกมองข้างที่ได้ถูกตัดออกไป แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีว่า พอถึงเวลาผลิตออกมาขายจริงๆ อะไรที่ดูเด่นหรือแปลกออกไปมักจะถูกตัดออกในตอนท้าย?!

[singlepic id=32479 w=490 h=360 float=center]

สำหรับภายในห้องโดยสาร New Impreza Concept ที่มีภาพจำลองแสดงให้ชมอยู่นี้ อาจจะดูล้ำอนาคตไปบ้างแต่ก็มีความเป็นไปได้ที่รุ่นผลิตจะคงไว้ซึ่งรูปแบบที่เห็น นอกจากนั้นยังมีระบบกล้องที่เรียกว่า EyeSight ที่จะแสดงข้อมูลการวิเคราะห์เกี่ยวกับความปลอดภัยบนมาตรวัดและส่วนแสดงผลที่แผงหน้าปัด ตอนนี้ก็เหลืออย่างเดียวก็คือลุ้นให้ Subaru คงไว้ซึ่งสิ่งต่างๆของรถรุ่นนี้เอาไว้หากมีการผลิตออกมาจำหน่าย!

[singlepic id=32494 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=32496 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=32497 w=490 h=360 float=center]

[nggallery id=2105]

ที่มา: Subaru


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ