Nissan Murano CrossCabriolet ครอสโอเวอร์เปิดประทุน คิดต่างเพื่อสร้างตลาดใหม่ Share this

Nissan Murano CrossCabriolet ครอสโอเวอร์เปิดประทุน คิดต่างเพื่อสร้างตลาดใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 November 2553

Nissan พยายามสร้างเซกเมนท์ตลาดรถยนต์ขึ้นมาใหม่ด้วยการเปิดตัว Murano CrossCabriolet ในงาน LA Auto Show ซึ่งโดยปกติรถครอสโอเวอร์หรือรถพันธุ์ผสมก็มีความเฉพาะตัวอยู่แล้ว การนำเอา Murano มาเปิดหลังคายิ่งทำให้ตลาดมีความเฉพาะกลุ่มเข้าไปอีก แต่ระดับ Nissan แล้ว การตัดสินใจที่จะผลิตรถทรงแปลกแบบนี้ออกมาจำหน่ายคงไม่ใช่การคิดแบบชั้นเดียว หรืออย่างน้อยก็ต้องตะหนักถึงศักยภาพของตลาดใหม่นี้ถึงตัดสินใจเดินหน้าโปรเจกท์ Murano CrossCabriolet โดยการเปิดตัวในมอเตอร์โชว์ที่ลอสแองเจลลีส

[singlepic id=32741 w=490 h=360 float=center]

Nissan ให้เหตุผลในการที่จะผลิตรถรุ่นนี้ป้อนตลาดว่า เนื่องมาจากบริษัทฯได้ตระหนักถึงปัญหาของรถเปิดประทุนทั้งหลายที่ต้องเลือกระหว่างการเปิดโล่งรับลมและบรรยากาศภายนอก กับการที่พื้นที่จุสัมภาระเล็กลง แถมยังต้องชดเชยกับการใช้งานต่างๆที่ต้องสูญเสียไป พูดง่ายๆก็คือ รถเปิดประทุนอาจจะเท่และมีความสุนทรีย์ในการขับและโดยสาร แต่ไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้ การที่จะมีรถอเนกประสงค์เปิดประทุนก็อาจจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ และบริษัทฯเชื่อว่ามีตลาดนี้อยู่จริงๆเพียงแต่ที่ผ่านมาไม่มีการตอบสนองจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และ Nissan Murano CrossCabriolet จึงคือคำตอบที่ใช่

[singlepic id=32742 w=490 h=360 float=center]

Nissan คุยว่า Murano CrossCabriolet เป็นรถครอสโอเวอร์เปิดประทุนระบบ All- Wheel Drive รุ่นแรกของโลก ซึ่งรถรุ่นนี้เป็นเวอร์ชั่นเปิดประทุน 2 ประตูของ Murano รุ่นมาตรฐาน 4 ประตู มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับรางวัลอย่างเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร 265 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 336 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ Xtronic CVT

[singlepic id=32746 w=490 h=360 float=center]

หลังคาของ Murano CrossCab คันนี้ทำงานด้วยระบบไฮดรอลิคที่มีฟังค์ชั่นเปิด/ปลดล็อคอัตโนมัติ โดยมีปริมาตรจุสัมภาระในกรณีที่มีการเปิดหลังคาคือ 7.5 ลูกบาศก์ฟุต แต่ถ้าปิดหลังคาความจุจะขยายเป็น 12.3 ลูกบาศก์ฟุต อุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในรถรุ่นนี้ได้แก่ ไฟคู่หน้าไบซีนอน HID และไฟท้ายแบบ LED เหมือนกับที่ใช้ในรุ่น 370Z

Nissan จะเริ่มจำหน่าย Murano CrossCabriolet ในสหรัฐอเมริกาต้นปี 2011 ครับ

[singlepic id=32743 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=32744 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=32721 w=490 h=360 float=center]

[nggallery id=2112]

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ