รอเสียบ! Volkswagen Taxi EV Concept แท็กซี่ลอนดอนระบบไฟฟ้าใช้พื้นฐานของ Up! Share this

รอเสียบ! Volkswagen Taxi EV Concept แท็กซี่ลอนดอนระบบไฟฟ้าใช้พื้นฐานของ Up!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 December 2553

ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รถแท็กซี่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองที่โดดเด่นอย่างหนึ่งเหมือนๆกับรถประจำทาง 2 ชั้นและตู้โทรศัพท์สีแดง และด้วยข้อกำหนดที่เข้มงวดในด้านการปล่อยไอพิษของยานพาหนะโดยสาร ที่อาจจะเปลี่ยนโฉมของแท็กซี่กรุงลอนดอนไปตลอดกาล เนื่องจากรถที่ใช้เครื่องยนต์ในปัจจุบันล้าสมัยเกินกว่าจะผ่านข้อกำหนดที่ว่า และนี่่เป็นเหตุผลทำให้ Concept Taxi พลังงานไฟฟ้าของ Volkswagen ได้กำเนิดขึ้นมา โดยเป็นรถที่ใช้พื้นฐานของรถขนาดเล็กรุ่น Up! หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Lupo

Taxi Concept ไฟฟ้ารุ่นนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนโดยมีกำลังแรงม้า 115 ตัว โดยมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไออน ความเร็วสูงสุดของ Tax Concept รุ่นนี้อยู่ที่ 119 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีระยะทางทำการที่ 300 กิโลเมตร ที่น่าสนใจก็คือ การชาร์จไฟให้ได้ 80% ของความจุแบตเตอรี่ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

แม้ว่าสมรรถนะของรถไฟฟ้ารุ่นนี้จะเพียงพอที่จะรองรับการใช้งานในแบบแท็กซี่ แต่ Volkswagen ไม่ได้พอใจอยู่แค่นั้น เพราะเตรียมออกแบบตัวถังใหม่ให้มีพื้นที่ภายในมากขึ้นคือ สามารถจุผู้โดยสาร 2 คนที่ด้านหลังพร้อมสัมภาระได้แบบสบายๆ ซึ่งรถไฟฟ้ารุ่นนี้มีความยาวทั้งสิ้น 3,730 มิลลิเมตร กว้าง 1,680 มิลลิเมตร และสูง 1,600 มิลลิเมตร ส่วนห้องโดยสารมีการติดตั้งชุดอุปกรณ์ต่างๆที่แท็กซี่คันหนึ่งควรจะมีซึ่งก็คือ หน้าจอแสดงข้อมูลค่าโดยสาร ระบบปรับอากาศ ระบบความบันเทิงสำหรับผู้โดยสาร ที่จะถูกควบคุมผ่านจอระบบสัมผัสใกล้กับคนขับ โดยมีจอแสดงผลอีกหนึ่งจอสำหรับแสดงให้ผู้โดยสารให้เห็นข้อมูลด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Taxi Concept ไฟฟ้ารุ่นนี้ยังไม่ตรงตามข้อกำหนดของประเทศอังกฤษโดยสมบูรณ์ แต่ก็เป็นทางเลือกในอนาคตที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดทางเลือกหนึ่ง

ที่มา: Volkswagen


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ