เผยโฉม Mission R ซุปเปอร์ไบค์ไฟฟ้า 141 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุด 257 กิโลเมตร/ชั่วโมง Share this

เผยโฉม Mission R ซุปเปอร์ไบค์ไฟฟ้า 141 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุด 257 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 December 2553

หลังจากที่ได้ปล่อยภาพทีเซอร์เป็นแสงเงาของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Mission R ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ในที่สุด Mission Motors ก็เผยโฉมมอเตอร์ไซค์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าขนาดกำลัง 141 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 115 ปอนด์ฟุต ออกมาสู่สาธารณชนแล้ว ด้วยสมรรถนะในด้านความเร็วสูงสุดที่ 257 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับแบบ 3 เฟสขนาด 100 กิโลวัตต์ที่มีแหล่งจ่ายไฟคือชุดแบตเตอรี่ขนาด 14.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีระบบใช้พลังงานจากการเบรค ที่สามารถทำให้ซุปเปอร์ไบค์ที่มีน้ำหนักตัวที่ 545 ปอนด์คันนี้พุ่งแล่นฉิวไม่แพ้มอเตอร์ไซค์ที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์

Mission Motors ได้ใช้บทเรียนจากการสร้าง Mission One ในการวิจัยและพัฒนา Mission R ที่เรียกว่าทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ที่สำคัญก็คือ การนำเอาผู้มีชื่อเสียงในวงการมามีส่วนในการสร้างตั้งแต่เริ่มแรก นั่นก็คือ James Parker จาก GSX-RADD ในการออกแบบโครงสร้างตัวถังและ Tim Prentice จาก Motonium ในการออกแบบ ซึ่งทำให้ Mission R ไม่ใช่เพียงแค่รถที่มีรูปร่างหน้าตาที่น่ามองเท่านั้น แต่ยังรวมเอาแนวคิดที่ทันสมัยมาพัฒนาทำให้รถมีศักยภาพมากขึ้นไปอีก

เริ่มจากโครงสร้างตัวถังที่ James Parker ได้ทำการออกแบบเลย์เอ้าท์เฟรมแบบ Quad Element ที่ไม่เหมือนใครให้กับ Mission R ซึ่งใช้เฟรมแบบระแนง งานสำคัญของ James Parker ก็คือ การทำให้มอเตอร์ไฟฟ้าเหนี่ยวนำกระแสสลับอยู่ตรงกึ่งกลางจุดศูนย์ถ่วงพอดี ในส่วนของ Mission Motors เองได้ทำการติดตั้งชุดแบตเตอรี่ซึ่งเป็นเทคโนโลยี MissionEVT ที่พัฒนาขึ้นมาโดยบริษัทฯ ขนาด 14.4 กิโลวัตต์ชั่วโมงในกล่องเก็บทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่อยู่ในโครงสร้างของรถ สำหรับงานของ Tim Prentice คือการทำงานร่วมกับวิศวกรจาก Mission Motors ที่จะต้องทำให้รถรุ่นนี้มีดีไซน์ที่สวยงามในขณะที่ต้องคำนึงถึงสมรรนะของตัวรถไปพร้อมๆกันด้วย

Mission Motors มีแผนในการส่ง Mission R เข้าร่วมการแข่งขันรายการ TTXGP Series รวมถึงรายการ Laguna Seca e-Power Championship และ Isle of Man TT Zero ซึ่งถือว่าเป็นเป้าหมายหนึ่งของบริษัทฯ แต่ Mission Motors จะส่งมอเตอร์ไซค์เพียงคันเดียวเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อของนักแข่ง แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะส่ง Mission R คันที่ 2 เข้าร่วมลงแข่งหากมีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุน

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังไม่มีแผนในการผลิต Mission R ในเชิงพาณิชย์ในเร็ววันนี้ ซึ่งในช่วงนี้ Mission R จะทำหน้าที่ช่วยทดสอบชิ้นส่วนต่างๆของเทคโนโลยี MissionEVT ที่บริษัทฯมีแผนจะขายให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆหรืออาจจะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตแบบ OEM จำหน่ายให้กับบริษัททั้งในและนอกวงการมอเตอร์ไซค์ ตอนนี้ไปชมภาพสวยของ Mission R กันเลยครับ

ที่มา: Mission Motors


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ