เผยโฉม Daihatsu Move รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กเจนเนอเรชั่นใหม่ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี Share this

เผยโฉม Daihatsu Move รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กเจนเนอเรชั่นใหม่ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 December 2553

Daihatsu บริษัทสร้างรถขนาดเล็กในเครือ Toyota Motor Corp. ได้เผยภาพของ Move รถอเนกประสงค์/รถตู้โดยสารขนาดเล็กเจนเนอเรชั่นใหม่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรถ 5 ประตูรุ่นนี้ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดโดยบริษัทฯอ้างว่า Move คือรถตู้โดยสารเครื่องยนต์เบนซิน(ที่ไม่ใช่รถไฮบริด)ที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดในบรรดารถที่มีจำหน่ายในญี่ปุ่น โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 27 กิโลเมตร/ลิตร หรือเท่ากับ 65.5 ไมล์/แกลลอนในสหรัฐอเมริกาหรือ 3.7 ลิตร/100 กิโลเมตร

Daihatsu Move มีความยาวทั้งสิ้น 3,395 มิลลิเมตร มีฐานล้อยาว 2,455 มิลลิเมตร โดยบริษัทฯอ้างว่ามีการลดน้ำหนักของตัวรถลงไปได้ 35 กิโลกรัมจากรุ่นก่อน โดยการลดน้ำหนักของวัสดุต่างๆที่ใช้โดยเฉพาะแผงหน้าปัดอุปกรณ์ต่างๆ แผงข้างประตู ระบบเกียร์ CVT และส่วนประกอบอื่นๆ

ในเรื่องของระบบขับเคลื่อน Move มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ KF เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่โดยมาพร้อมกับระบบ i-EGR รุ่นแรกของโลกที่จะช่วยตรวจจับสถานะการสันดาปภายในเครื่องยนต์โดยใช้อนุภาคไออนและใช้ลิ้นปีกผีเสื้อพลาสติกอิเล็กทรอนิกส์รุ่นแรกของญี่ปุ่น เครื่องยนต์นี้มีขนาดความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 0.66 ลิตร พร้อมระบบ start-stop ให้กำลังสูงสุด 52 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 60 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ CVT รุ่นใหม่

Daihatsu Move มีระบบขับเคลื่อนให้เลือกทั้ง Front Wheel Drive และ All Wheel Drive โดยมีราคาจำหน่ายที่ญี่ปุ่นคันละ 1.066-1.372 ล้านเยนสำหรับ Move รุ่นมาตรฐาน และราคา 1.247-1.534 ล้านเยนสำหรับ Move Custom ซึ่งเป็นราคาที่ยังไม่ได้รวมภาษีที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทฯตั้งยอดขายรถรุ่นนี้ไว้ที่ 12,000 คัน/เดือน

ที่มา: Daihatsu


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ