Ferrari 458 Challenge เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ Bologna Motor Show ประเทศอิตาลี Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Ferrari 458 Challenge เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ Bologna Motor Show ประเทศอิตาลี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 December 2553

Ferrari ได้เปิดตัว 458 Challenge เป็นครั้งแรกในโลกที่งาน Bologna Motor Show ครั้งที่ 35 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 4-12 ธันวาคมนี้ โดย 458 Challenge เป็นเวอร์ชั่นรถแข่งของ 458 Italia ที่ไม่สามารถนำไปขับบนท้องถนนทั่วไปได้ คือมีไว้ให้ซิ่งในสนามแข่งเพียงอย่างเดียว ซึ่งซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้จะถูกส่งเข้าร่วมรายการ One Make Race Series ของ Ferrari ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นไป

458 Challenge มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V8 4.5 ลิตร Direct Injection ที่ใช้ใน 458 Italia โดยไม่มีการแตะต้องเครื่องยนต์แต่อย่างใด ซึ่งกำลังของรถรุ่นนี้ยังเหมือนเดิมคือ 570 แรงม้าที่ 9,000 รอบ/นาที โดยวิศวกรจาก Ferrari ได้ทำการปรับอัตราทดเกียร์และปรับแต่งกล่องเกียร์ F1 Dual Clutch เพื่อให้แรงบิดที่ดีขึ้นในความเร็วรอบที่ต่ำ นอกจากนั้นแล้ว 458 Challenge ยังได้รับการติดตั้ง Differential อิเล็กทรอนิกส์ E-Diff ที่ได้ใช้กับ 458 Italia ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของรถเวอร์ชั่น Track จาก Ferrari และก็เป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่มีการใช้ระบบ F1-Trac Traction Control สำหรับตระกูล Challenge

ซุปเปอร์คาร์เวอร์ชั่นรถแข่งรุ่นนี้ยังได้รับการปรับแต่งระบบกันสะเทือนเป็นพิเศษด้วยการใช้ข้อต่อเหล็กแบบ uniball ใช้ชุดสปริงที่แข็งขึ้น พร้อมแดมเปอร์อัลลอยแบบ single rate โดยมีการโหลดเตี้ยรถลงไป 50 มิลลิเมตรทั้งหน้าและหลัง ระบบเบรคเป็น Brembo CCM2 เจนเนอเรชั่นล่าสุดที่มาพร้อมกับระบบ ABS ซึ่งมีการใช้ครั้งแรกในรถต้นแบบ 599XX ส่วนล้อที่ใช่เป็นอัลลอยหลอมขอบ 19 นิ้วหุ้มด้วยยางสลิกขนาดใหญ่จาก Pirelli งานส่วนใหญ่ของ Ferrari ในการพัฒนารถรุ่นนี้ก็คือ การลดน้ำหนักตัวรถลง โดยการทำตัวถังให้บางลงและใช้วัสดุน้ำหนักเบาเช่น คาร์บอนไฟเบอร์ และวัสดุโพลีคาร์บอเนต Lexan

ผลจากการปรับแต่งเสริมสมรรถนะในด้านต่างๆที่กล่าวมา ทำให้ 458 Challenge ทำความเร็วรอบที่สนาม Fiorano ดีกว่า 458 Italia อยู่ 2 วินาที โดยสามารถทำเวลาต่อรอบได้ที่ 1 นาที 16.5 วินาที ใครที่อยากจะเป็นเจ้าของ 458 Challenge นอกจากจะรวยแล้วก็ต้องรักความเร็วถึงขนาดขับแข่งเป็นงานอดิเรกด้วยถึงจะคุ้ม เพราะรถสเปคนี้ไม่มีการอนุญาตให้นำมาขับบนท้องถนนได้ นอกจากแอบขับเอง!!

ที่มา: Ferrari


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ