Ford ซุ่มพัฒนา B-Max คอมแพคท์มินิแวนป้อนตลาดยุโรป ส่งชนเจ้าตลาด Opel Meriva Share this

Ford ซุ่มพัฒนา B-Max คอมแพคท์มินิแวนป้อนตลาดยุโรป ส่งชนเจ้าตลาด Opel Meriva

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 December 2553

แหล่งข่าวจากหนังสือพิมพ์ Automotive News Europe รายงานว่า Ford กำลังพัฒนาคอมแพคท์มินิแวนที่จะส่งเจาะตลาด B Segment ซึ่งใช้ชื่อรุ่นว่า B-Max ที่จะมาทดแทนรุ่น Fusion ที่ได้ทำตลาดมานานในยุโรป โดย B-Max จะใช้พื้นฐานแพลตฟอร์มของ Fiesta และมีกำหนดการเปิดตัวในงาน Geneva Auto Show ในเดือนมีนาคมปี 2011 ซึ่งจะเป็นรถขนาด 5 ที่นั่งพร้อมประตูข้างด้านหลังแบบสไลด์ และจะเริ่มเข้าสู่สายการผลิตเชิงพาณิชย์ในปลายปีหน้าที่โรงงานของ Ford ในเมืองไครโอว่า ประเทศโรมาเนีย ส่วนการขายจะเริ่มขึ้นในปี 2012 โดยทาง Ford คาดหวังว่าจะสามารถทำยอดขายรถรุ่นนี้ได้ถึง 150,000 คันต่อปี สูงกว่ายอดขายต่อปีสูงสุดของ Fusion ที่เคยทำได้ที่ 82,000 คันในปี 2007

ในแง่ของดีไซน์ B-Max จะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับ Concept Car ที่ชื่อ Iosis-Max ที่ได้เคยเผยโฉมในงาน Geneva Auto Show ในปี 2009 ตามภาพประกอบ โดยจะออกตามเส้นสายหลักที่ใช้กับรถรุ่นใหม่ๆของบริษัทฯ ซึ่งด้านหน้าจะดูคล้ายกับ Fiesta ในขณะที่ส่วนที่เหลือจะดูเหมือนๆกับรุ่น C-Max, Grand C-Max และ S-Max ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของยริษัทฯ

คู่แข่งโดยตรงของ B-Max ก็คือ Opel Meriva ที่กำลังครองตลาดในเซกเมนต์นี้อยู่ โดย Meriva เป็นมินิแวนที่่ขายดีที่สุดในยุโรปมากกว่า 6 ปีมาแล้ว

ที่มา: Automotive News Europe


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ