Hyundai i40W รถ D-Segment ตัวใหม่ มาแทน Sonata ในยุโรป รอเปิดตัวที่เจนีวา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Hyundai i40W รถ D-Segment ตัวใหม่ มาแทน Sonata ในยุโรป รอเปิดตัวที่เจนีวา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 December 2553

Hyundai ปล่อยภาพสเก็ตช์ของ i40W รถใน D-Segment สำหรับยุโรปที่จะมาแทน Sonata และเตรียมเข้ามาเบียดคู่แข่งหลักอย่าง Volkswagen Passat, Ford Mondeo, Opel Insignia, Renault Laguna และ Toyota Avensis ในปีหน้า ซึ่ง i40W ใช้แพลตฟอร์มที่ได้รับการดัดแปลงใหม่ของ Sonata เวอร์ชั่นอเมริกาเป็นพื้นฐาน

Hyundai i40W ได้รับการออกแบบโดยสำนักออกแบบของ Hyundai ในประเทศเยอรมันนีซึ่งรูปลักษณ์จะดูมีสไตล์มากขึ้นเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าในยุโรปโดยเฉพาะ ซึ่งถ้ามองบางมุมอาจจะดูคล้ายกับ Opel Insignia Sports Tourer อย่างไรก็ตามรูปโฉมภายนอกของรถขนาดกลางรุ่นนี้ได้รับอิทธิพลมาจาก Concept Car ที่ชื่อ Genus ของ Hyundai ที่เคยอวดโฉมมาแล้วในปี 2006 โดย i40W จะมาใน 2 แบบตัวถังคือ ซีดาน 4 ประตู และวากอนหรือเอสเตท ซึ่งภาพสเก็ตช์ที่เห็นจะเป็นเวอร์ชั่นวากอนเนื่องจากจะมีการเปิดตลาดด้วยเวอร์ชั่นนี้ก่อนซีดาน

สำหรับขุมพลังของ i40W จะมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินเหมือนๆกับที่ใช้ใน Kia Optima รถยนต์ในสังกัด ซึ่งมีทั้งเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร GDI 140 แรงม้า และรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ส่วนเครี่องยนต์ดีเซลจะเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่แกะกล่อง CRDI ขนาดความจุกระบอกสูบ 1.7 ลิตร ที่ให้กำลัง 115 แรงม้า(โหมดกำลังแรงม้าต่ำ) และ 136 แรงม้า(โหมดกำลังแรงม้าสูง) ขับเคลื่อนผ่านกล่องเกียร์ Dual Clutch รุ่นใหม่ของ Hyundai

Hyundai จะเปิดตัว i40W Wagon เป็นครั้งแรกในงาน Geneva Auto Show ในเดือนมีนาคมปีหน้า และจะเริ่มมีจำหน่ายในท้องตลาดที่ยุโรปหลังจากนั้นไม่นาน สำหรับรุ่นซีดาน 4 ประตูจะเริ่มมีจำหน่ายในยุโรปช่วงฤดูใบไม้ร่วง และจะข้ามฝั่งไปอเมริกาในปี 2012

ที่มา: Hyundai


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ