Mitsubishi Eco Car Concept มาปลายปีหน้า เปิดจองต้นปี 2555 หวังฟัน 2 หมื่นคันต่อปี Share this

Mitsubishi Eco Car Concept มาปลายปีหน้า เปิดจองต้นปี 2555 หวังฟัน 2 หมื่นคันต่อปี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 December 2553

Update (24 มีค. 54) ชมภาพคันจริงที่นี่ครับ click Mitsubishi Eco Car

จากการที่ Honda ขยับตัวด้วยการเปิดตัว BRIO Prototype ไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายที่มีแผนเปิดตัว Eco Car จับตามองอย่างใกล้ชิด รวมถึง Mitsubishi ที่ถือโอกาสเผยความในใจในพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งใหม่ที่แหลมฉบัง ชลบุรี ว่าบริษัทฯเตรียมเปิดตัว Mitsubishi Eco Car Concept ในงาน Motor Expo 2011 ปลายปีหน้า และจะเปิดจองในงาน Motor Show 2012 ต้นปี 2555 ซึ่งจะสอดคล้องกันพอดีกับการเปิดโรงงานที่จะรองรับการผลิต Eco Car รุ่นนี้ด้วยเช่นกันในปี 2555

Mitsubishi มั่นใจว่าจะทำยอดขาย Eco Car ได้ถึง 20,000 คัน/ปี หรือตกเดือนละประมาณเกือบ 2,000 คัน ส่วนหน้าตาก็จะประมาณภาพสเก็ทช์ที่เห็นอยู่นี้ซึ่งถือว่ายังห่างไกลความเป็นจริงอยู่มาก ถึงตอนนั้นแล้วยังไม่รู้ว่า Honda BRIO จะโกยยอดขายไปเท่าไร ในขณะที่ค่ายอื่นๆคงเริ่มทยอยปล่อยของออกมาให้ตลาดรับรู้เพื่อสกัดยอดขายของคู่ต่อสู้อย่างแน่นอน ส่วนข่าวต่อจากนี้เป็นข่าวจาก Mitsubishi เกี่ยวกับโรงงานแห่งใหม่ครับ

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น (เอ็มเอ็มซี) จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานประกอบรถยนต์ใหม่แห่งที่ 3 สำหรับ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยมี นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ มร. โอซามุ มาสุโกะ ประธาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เป็นประธานในพิธี

โรงงานประกอบรถยนต์แห่งที่ 3 นี้ ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่ตั้งปัจจุบันของโรงงานแห่งที่ 1 และ 2 ซึ่งมีแผนจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2555 โดยจะทำการผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก มีขนาดเครื่อง 1.0-1.2 ลิตร ในการนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น มีแผนจะวางจำหน่ายในปีงบประมาณ 2554 กำลังการผลิตของโรงงานแห่งใหม่นี้ในเบื้องต้นจะอยู่ที่ระดับ 150,000 คัน ต่อปี และในอนาคตสามารถขยายเพิ่มได้จนถึงระดับ 200,000 คันต่อปี ทั้งนี้คาดว่าจะมีอัตราการจ้างงานเพิ่มสำหรับโรงงานแห่งนี้ อีกประมาณ 3,000 คน

รถยนต์ขนาดเล็กรุ่นที่จะถูกผลิตในโรงงานแห่งใหม่นี้ จะได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดโดยทีมงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น บนแนวคิด กระทัดรัด, สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย และ ประหยัดพลังงาน ซึ่งตรงกับคุณลักษณะของโครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโค คาร์ ของรัฐบาลไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ และลดปริมาณการใช้น้ำมัน ตลอดจนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศโลก

รถยนต์ขนาดเล็กคันนี้ จะถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถยนต์รุ่นแรกในสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และมีแผนที่จะส่งออกจากประเทศไทยไปจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งสอดรับกับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่วางไว้ให้รถยนต์รุ่นนี้ สามารถสนองตอบความต้องการรถยนต์ ของทั้งตลาดในประเทศ และประเทศต่างๆ ในเขตเศรษฐกิจใหม่ ที่คาดว่าจะมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงตลาดทั่วไป ซึ่งให้ความสนใจในกับขนาดของรถที่เล็กลง ตามแนวโน้มความตื่นตัวด้านพลังงาน และสิ่งแวดล้อม

Mitsubishi 'Global Small'

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวแสดงความยินดีในพิธีดังกล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ อีโค คาร์ โรงงานแห่งนี้จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการผลิตรถยนต์มาสู่ประเทศไทยของเรา รวมถึงช่วยพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ ตลอดจนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องทั้งหมด”

มร. มาสุโกะ ประธาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างสูง ที่เราได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานใหม่แห่งที่ 3 ขึ้นในวันนี้ สำหรับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เองได้มีความเชื่อมั่นอย่างสูงว่า ประเทศไทยมีศักยภาพเพียงพอที่จะเป็นฐานการผลิตสำหรับตลาดโลกได้ และปัจจุบัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ก็เป็นฐานการผลิตรถกระบะ 1 ตันของมิตซูบิชิ บริษัทฯ มีความเห็นที่สอดคล้องกับรัฐบาลไทย ในแง่การให้ความสำคัญต่อปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ที่เรากำลังเผชิญอยู่ จึงได้ตัดสินใจเลือกให้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตรถยนต์ขนาดเล็กของโลกอีกรุ่นหนึ่ง”

ที่มา: Mitsubishi


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ