เต็มตา! Toyota Prius V Minivan ไฮบริดตัวยาว พร้อมระบบมัลติมีเดีย Entune Share this

เต็มตา! Toyota Prius V Minivan ไฮบริดตัวยาว พร้อมระบบมัลติมีเดีย Entune

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 January 2554

Toyota ไม่เพียงแต่ทำการเปิดตัว Prius C Concept ในงาน Detroit Auto Show เท่านั้น แต่ยังอวดโฉม All-New Prius V Minivan ที่มีกระแสมาตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา เป็นการเพิ่มรุ่นรถในตระกูล Prius ตามกลยุทธ์ของบริษัทฯนอกเหนือจไปาก Prius เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่เพิ่งเริ่มทำตลาดในบ้านเรา รวมถึง Prius Plug-In Hybrid Vehicle (PHV) ที่กำลังจะมาในปลายฤดูร้อนปี 2011 นี้

Prius V ใช้แพลตฟอร์มและระบบขับเคลื่อนไฮบริดเดียวกับที่ใช้ในรุ่น 5 ประตู โดย Toyota อ้างว่า Prius V มีพื้นที่จุสัมภาระภายในมากขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับ Prius รุ่นมาตรฐาน ทางบริษัทฯเพิ่มเติมอีกว่า Prius V ได้ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดซึ่งไม่ใช่แค่การขยายความยาวให้กับ Prius เวอร์ชั่นปัจจุบันเท่านั้น

ภายในห้องโดยสารของ Prius V ยังรองรับผู้โดยสารจำนวน 5 คนโดยมีพื้นที่เหนือศีรษะมากขึ้น ทัศนวิสัยดีขึ้น รวมถึงพื้นที่จุสัมภาระมากถึง 34.3 ลูกบาศก์ฟุต เบาะหลังพับได้ในสัดส่วน 60/40 ทำให้สามารถจัดรูปแบบที่นั่งได้ 4 แบบ ส่วนที่นั่งของผู้โดยสารส่วนหน้าสามารถพับลงได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในให้ยาวขึ้น

และเป็นครั้งแรกของรถจากค่าย Toyota ที่มีการใช้หลังคามูนรูฟน้ำหนักเบาทำด้วยเรซินที่มาพร้อมม่านบังแดดพับเก็บได้ซึ่งช่วยลดน้ำหนักลงได้ถึง 40% เมื่อเทียบกับหลังคาแบบแก้วที่มีขนาดเท่ากัน นอกจากนั้น Prius V ยังเป็นมินิแวนไฮบริดรุ่นแรกที่มาพร้อมระบบมัลติมีเดีย Entune ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในงาน 2011 Consumer Electronics Show ที่ลาสเวกัส ระบบใหม่นี้ยังรองรับการใช้แอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือของ Bing, OpenTable และ movietickets.com รวมถึงการต่อเชื่อมกับบริการด้านการท่องเที่ยวต่างๆเช่น พยากรณ์อากาศ ข้อมูลจราจร ราคาน้ำมัน(ราคาและสถานีที่ตั้ง) ข้อมูลตลาดหุ้น และข่าวสารต่างๆ

ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นคือ Prius V ใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริดเดียวกับ Prius รุ่นมาตรฐานคือ เครื่องยนต์เบนซินชนิด Atkinson-Cycle ขนาดความจุกระบอกสูบ 1.8 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมินิแวนรุ่นนี้มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน EPA ของสหรัฐอเมริกาที่ 42 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับในเมืองและ 38 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับนอกเมือง ภาพประกอบชุดใหญ่กว่า 80 ภาพต่อจากนี้ครับ

ที่มา: Toyota


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ