BYD S6DM รถ SUV ไฮบริดเบนซิน-ไฟฟ้าจากจีน เปิดตัวครั้งแรกที่ Detroit Auto Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BYD S6DM รถ SUV ไฮบริดเบนซิน-ไฟฟ้าจากจีน เปิดตัวครั้งแรกที่ Detroit Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 January 2554

ค่ายรถยนต์จากจีนนับวันก็ยิ่งเพิ่มบทบาทในตลาดรถระดับโลกมากขึ้น โดยเฉพาะ BYD บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากจีนที่มักจะมีอะไรใหม่ๆมาให้ชมกันทุกปี รวมถึงครั้งล่าสุดที่ได้มีการเปิดตัวรถไฮบริดเบนซิน-ไฟฟ้า S6DM เป็นครั้งแรกในโลกที่ Detroit Auto Show ซึ่งอักษร DM ย่อมาจาก "Dual Mode" โดย S6DM เป็นรถกิจกรรมกลางแจ้งหรือ SUV ขนาดกลางที่ใช้พื้นฐานของรุ่น S6 ที่ได้เคยเปิดตัวในงาน Shanghai Auto Show ในปี 2009 และเมื่อใครได้เห็นรูปโฉมของรถรุ่นนี้แล้วต้องบอกว่าทำให้อดนึกถึง Lexus RX ไม่ได้!

BYD อ้างว่า S6DM เป็นรถ SUV แบบ Dual Mode ขับเคลื่อนแบบ 4WD อิสระรุ่นแรกของโลก มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 กิโลวัตต์จำนวน 2 ตัวทำการขับเคลื่อนล้อหน้าในขณะที่มอเตอร์ตัวใหญ่ซึ่งมีขนาด 75 กิโลวัตต์จะทำการขับเคลื่อนล้อหลังผ่านระบบส่งกำลัง Dual Clutch 6 สปีด

แม้ว่าชื่อรุ่นจะย่อมาจากคำว่า Dual Mode แต่ S6DM กลับมีโหมดการขับ 3 แบบคือ ไฟฟ้าอย่างเดียว เครื่องยนต์เบนซินอย่างเดียว และผสมทั้งไฟฟ้า-เครื่องยนต์เบนซิน โดยมีระยะทางทำการในโหมดไฟฟ้าอย่างเดียวที่ประมาณ 60 กิโลเมตรและ 500 กิโลเมตรหากทำงานรวมกับเครื่องยนต์เบนซิน

ที่มา: BYD


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ