Hyundai Veloster Rally Car แต่งพิเศษ 500 แรงม้า จ่ออวดโฉมที่ Chicago Auto Show Share this

Hyundai Veloster Rally Car แต่งพิเศษ 500 แรงม้า จ่ออวดโฉมที่ Chicago Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 February 2554

Hyundai ร่วมกับ Rhys Millen Racing (RMR) ในการเปิดตัว Hyundai Veloster Rally Car ในงาน Chicago Auto Show ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์ที่ยังแนบแน่นยาวนานของทีมแข่งรถและบริษัทผลิตรถยนต์จากเกาหลีรายนี้ Veloster เวอร์ชั่นแรลลี่นี้มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบที่ได้รับการปรับแต่งขึ้นมาเป็นพิเศษ ให้กำลังสูงสุดถึง 500 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 600 ปอนด์ฟุต

Veloster Rally Car ใช้พื้นฐานของ Veloster รุ่นมาตรฐาน ได้รับการสร้างขึ้นมาโดยทีมงานของ RMR จำนวน 12 คน ประตูด้านหลังถูกถอดออกไปเหลือแต่โครงเหล็ก และทำการเชื่อมข้อต่อต่างของโครงสร้างตัวถังเพื่อเพิ่มความแข็งแรง และในการที่จะลดน้ำหนักของรถ ทีมงานได้ใช้วัสดุน้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์และเคฟล่าร์ในส่วนของตัวถังหลายจุด เช่น ฝากระโปรงหน้า ประตู กันชนหน้า-หลัง ทำให้ได้น้ำหนักรวมใหม่ที่ 1,205 กิโลกรัม

นอกจากนั้นยังมีการติดปีกหลังเพื่อเพิ่มแรงกดอากาศ ระบบกันสะเทือนถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อความนุ่มนวลและแข็งแรงในการตะลุยเส้นทางวิบาก ระบบเบรคเป็นจานโรเตอร์ของ Alcon ขนาด 14 และ 12 นิ้วสำหรับล้อหน้าและหลังตามลำดับ พร้อมคาลิปเปอร์ขนาด 6 ลูกสูบ ส่วนล้ออัลลอยเป็นของ HRE ขอบ 18 นิ้ว หุ้มด้วยยางสำหรับรถแข่งจาก Hankook ขนาด 245/40 อุปกรณ์ต่างๆภายในห้องโดยสารที่ไม่จำเป็นได้ถูกถอดออกทั้งหมด มีการติดตั้งกรงนิรภัยแบบยึด 8 จุด พร้อมผนังกันไฟและเบาะนั่งสไตล์เรซซิ่งจาก Sparco

Veloster Rally Car จะถูกสร้างขึ้นมาด้วยกัน 3 คัน โดยคันแรกจะถูกขับโดย Rhys Millen เพื่อลงแข่งในรายการ 2011 U.S. Rallycross Championship คันที่ 2 ที่มาพร้อมระบบ All-Wheel Drive จะถูกนำมาใช้โดยนักแข่ง 2 คนคือ Marcus Dodd ซึ่งเป็นแชมป์รายการแข่งรถแรลลี่และนักขี่มอเตอร์ไซค์แบบฟรีสไตล์ระดับโลกอย่าง Robbie Maddison ในรายการ Summer X Games และคันสุดท้ายที่จะลงแข่งขันในรายการ U.S.Rallycross Championship ประเภท 2WD Class ที่จะถูกขับโดยนักขับที่มีชื่อเสียงต่างๆซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้ครับ

ที่มา: Hyundai


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ