Mazda ส่งหนุ่มฮ็อต "ณเดชน์" ควง "เป้ อารักษ์" เป็นพรีเซ็นเตอร์ Mazda2 ชิงส่วนแบ่ง B-Car Share this

Mazda ส่งหนุ่มฮ็อต "ณเดชน์" ควง "เป้ อารักษ์" เป็นพรีเซ็นเตอร์ Mazda2 ชิงส่วนแบ่ง B-Car

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 February 2554

มาสด้าออกหมัดเด็ดชูสองซูเปอร์สตาร์หนุ่มสุดฮ็อต ส่ง "ณเดชน์" ควง "เป้ อารักษ์" เป็นพรีเซ็นเตอร์มาสด้า2 ชิงส่วนแบ่งบีคาร์ 24,000 คัน

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 23 กุมภาพันธ์ 2554 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเดินหน้ากระตุ้นตลาดรถยนต์นั่งมาสด้า2 เต็มสูบ คว้าดาราหนุ่มฮ็อตที่สุดแห่งปี "ณเดชน์ คูกิมิยะ" มาเป็นพรีเซนเตอร์รถยนต์นั่งมาสด้า2 รุ่นซีดาน 4 ประตู ชูคอนเซ็ปต์ "หรูมีสไตล์" พร้อมชูภาพลักษณ์ของพรีเซ็นเตอร์ในลุคของชายหนุ่มคนเมือง ภายใต้ภาพลักษณ์ที่หรูหราผ่านการแต่งกายและรถที่เขาเลือกใช้ คอนเซ็ปต์นี้ยังคงเน้นความมีสไตล์เป็นของตัวเอง และมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ตอกย้ำความเป็นยนตรกรรมหรูหราที่ไม่ทิ้งอารมณ์สปอร์ต ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมต่อสัญญากับ "เป้ อารักษ์" เป็นพรีเซนเตอร์ในรุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู เพื่อสร้างการรับรู้ด้านผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของทั้ง 2 รุ่น ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดเสริมสร้าง แบรนด์ให้แข็งแกร่งมากขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดทั่วประเทศ หวังทำยอดขายปีนี้ทะลุเป้า 38,500 คัน โดยเฉพาะรถธงมาสด้า2 ที่วางเป้ายอดขายไว้ 24,000 คัน พร้อมย้ำเดินหน้านำรถยนต์รุ่นใหม่และรุ่นพิเศษเปิดตัวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

มร. โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากในการเปิดตัวรถยนต์มาสด้า2 ทั้งสองรุ่น พร้อมกับการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์เป็นครั้งแรกของมาสด้า คือ "เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ" ส่งผลให้รถยนต์มาสด้า2 ได้รับความนิยมอย่างสูงและติดตลาดภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยเฉพาะการใช้กลยุทธ์เรื่องสีในการเปิดตัว โดยใช้สีเขียวที่สร้างความแตกต่างที่โดดเด่นให้แก่ตลาดรถในเมืองไทย สะท้อนความ "ซูม-ซูม" ในแบบของมาสด้าอย่างชัดเจน และเป็นผู้นำรถยนต์รายแรกที่กล้านำเสนอสิ่งที่แตกต่างแก่ผู้บริโภครถยนต์ชาวไทย ผนวกกับพรีเซนเตอร์ที่มีบุคลิกภาพเข้ากับรถมาสด้า2 และ DNA ของแบรนด์ได้อย่างลงตัว ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มาสด้า2 ในปีที่ผ่านมาพุ่งเกือบ 23,000 คัน พร้อมกับกวาดยอดขายรวมทุกรุ่นทะลุ 35,000 คันในปี 2553 ปัจจัยสำคัญหลักที่ทำให้มาสด้า2 ได้ยอดขายอย่างท่วมท้น นั่นคือสมรรถนะที่โดดเด่นตามที่ตัวสินค้าได้สื่อสารออกไป ซึ่งเท่ากับเป็นการให้สัญญาต่อผู้บริโภค ผู้ตัดสินใจซื้อรถมักจะมีความคาดหวังและเมื่อได้รับมีประสบการณ์กับสมรรถนะอันเต็มเปี่ยมของมาสด้าซึ่งอยู่ในกลุ่มเครื่องยนต์ 1500 ซีซี. ลูกค้าต่างเกิดความพึงพอใจกับสมรรถนะที่ขับสนุก กำลังต่อเนื่องดี และมีความคุ้มค่าเงินที่ลูกค้าเห็นได้ชัดเจน มร.ยูกิ กล่าว

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากผลการวิจัย-สำรวจตลาดและความต้องการของลูกค้าหลังจากที่เปิดตัวรถมาสด้า2 ไปได้เกือบ 1 ปี ทำให้ทราบว่า ณ วันนี้ ผู้บริโภคมีการรับรู้ในรถมาสด้า2 และในแบรนด์มาสด้าเป็นอย่างดีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเล็งเห็นถึงโอกาสเพิ่มความต้องการซื้อหรือดีมานด์ในตลาดได้ยิ่งขึ้นอีก ด้วยการขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นกว่าเดิมจากกลุ่มผู้ที่ถูกใจในรูปลักษณ์สปอร์ต ทันสมัย ขยายออกไปสู่กลุ่มผู้ที่ถูกใจในความสามารถของรถ ผ่านการสร้างการรับรู้ถึงรายละเอียด คุณสมบัติ และฟังก์ชั่นต่างๆ ของรถ กล่าวอย่างง่ายคือ ทั้งสวย ทั้งฟังก์ชั้นครบ การต่อยอดให้ไปถึงจุดนั้นจึงถูกนำเสนอผ่านพรีเซ็นเตอร์หนุ่ม "ณเดชน์ คูกิมิยะ" สุดฮ็อตคนใหม่ที่ก้าวขึ้นสู่แถวหน้าของวงการบันเทิงอย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถเป็นตัวแทนของลูกค้ามาสด้า2 ซีดาน ซึ่งก็คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล เอจ Digital Age ได้เป็นอย่างดี ณเดชน์จะถูกเปิดตัวพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ "ชีวิต...ที่ควบคุมได้ สไตล์ซูม-ซูม (Zoom-Zoom Life in Control)" โดยมีข้อความหลักในการสื่อสารว่า “หรูมีสไตล์... ดีไซน์ชีวิตได้อย่างใจ” กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้คือ กลุ่มลูกค้าที่มีโตขึ้นกว่าแฮตช์แบค มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่า แต่ยังเป็นคนหนุ่ม-สาวที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ของตัวเองไม่ตามใคร และกล้าเปิดเผยความเป็นตัวตนของตัวเอง เป็นกลุ่มเริ่มต้นทำงานและมีประสบการณ์มาบ้างหลายปี และมีไฟ มีพลังที่จะสร้างความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน พร้อมเริ่มต้นสร้างชีวิตครอบครัว

ในการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็วชัดเจน เกิดขึ้นด้วยการใช้ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น และเป็นศิลปินนักแสดงหนุ่มที่กำลังฮ็อตฮิตที่สุดในยุคนี้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่ง ณเดชน์ มีบุคลิกและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สามารถสะท้อนตัวตนของความเป็นมาสด้า2 ซีดาน ได้อย่างชัดเจน และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ภายในเวลาอันอย่างรวดเร็ว คอนเซ็ปต์ใหม่ "ชีวิต...ที่ควบคุมได้ สไตล์ซูม-ซูม (Zoom-Zoom Life in Control)" จะถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ความยาว 30 วินาที โดยเนื้อหาของเรื่องจะถ่ายทอดให้เห็นถึงฟังก์ชั่นที่ครบครันของรถ ผ่านชีวิตในหนึ่งวันของณเดชน์ที่มีไลฟ์สไตล์โดดเด่น นอกจากนี้ยังลงโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ และสื่อออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างรวดเร็วและครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรถยนต์มาสด้า2 รุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู การสื่อสารการตลาดยังคงอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เริ่มต้นชีวิต...สไตล์ซูม-ซูม (Zoom-Zoom Life Begins)" โดยข้อความหลักในการสื่อสาร คือ "สตาร์ทชีวิตท้าทาย...ไม่ใช่เด็กๆ" ซึ่งมาสด้าวางกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่หลงใหลความเป็นสปอร์ต เป็นกลุ่มคนหนุ่ม-สาวที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และไม่ตามใคร เป็นกลุ่มนิสิต-นักศึกษา และผู้เพิ่งเริ่มชีวิตการทำงาน โดยได้ต่อสัญญากับพรีเซ็นเตอร์ "เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ" ซึ่งเป็นศิลปินนักร้อง-นักดนตรี และนักแสดงหนุ่มอีกคนที่กระแสความฮ็อตไม่มีตกในยุคนี้ และถือว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของมาสด้าในประเทศไทยอีกด้วย เป้ อารักษ์ มีบุคลิกภาพที่สะท้อนแบรนด์ DNA ของมาสด้าได้อย่างดี และบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้มาสด้า2 รุ่นแฮตช์แบค 5 ประตูได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้มาสด้ายังได้ทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายในพื้นที่ทั่วประเทศในการลงพื้นที่จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเปิดตัวรถอย่างเต็มที่ทั่วประเทศ

นอกจาก 2 ดาราหนุ่มสุดฮ็อตที่มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ของมาสด้า2 ในครั้งนี้แล้ว มาสด้ายังเชิญ 2 สาวพิธีกรอารมณ์ดี ท็อป ดารนีนุช โพธิปิติ และอ้น ศรีพรรณ ชื่นสมบูรณ์ มาร่วมสร้างสีสัน และสัมภาษณ์ ณเดชน์ กับ เป้ อารักษ์ อย่างออกรสทุกแง่ทุกมุม พร้อมกับมุมมองเกี่ยวกับวงการรถยนต์ การขับขี่ที่ปลอดภัย รวมถึงการที่มาสด้าเล็งเห็นศักยภาพและบุคลิกของ 2 หนุ่ม ที่มีความแตกต่าง และสามารถตอบโจทย์ของมาสด้า2 ได้อย่างลงตัว นอกจากจะเป็นพรีเซนเตอร์แล้ว ในงานยังจะมีการมอบรถมาสด้า2 ซีดาน ให้แก่หนุ่มณเดชน์ ไปขับโฉบเฉี่ยวอีกด้วยเช่นกัน โดยหนุ่ม ณเดชน์จะขับมาสด้า2 ซีดาน สีขาว ส่วนเป้ อารักษ์ จะยังคงขับมาสด้า2 แฮตช์แบค สีเขียว

มร. ยูกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแผนการตลาดสำหรับรถยนต์มาสด้าในปี 2554 นี้ มาสด้าเตรียมแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมทั้งรุ่นพิเศษ เปิดตัวสู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้สูงถึง 38,500 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา โดยมีรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 เป็นกำลังสำคัญ รวมทั้งการเปิดตัวรถยนต์มาสด้า3 โฉมใหม่ ที่จะมาสร้างความร้อนแรงในช่วงงานมอเตอร์โชว์นี้ พร้อมควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญในการดูแลลูกค้าหลังการขาย และการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศจาก 120 แห่ง เป็น 130 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับการเติบโต และสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าในระยะยาวต่อไป

วันนี้ลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้าของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจแบบ ซูม-ซูม ด้วยสมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมทดลองขับก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ และรับข้อเสนอสุดพิเศษจากมาสด้าได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมมาตรฐานมาสด้าทั้ง 120 แห่งทั่วประเทศ

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 60 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ "ท้าทาย" "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง" เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกท่านได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถสปอร์ตมาสด้า2 รถสปอร์ตน้องใหม่ รถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 รถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ New Mazda CX-9 ได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 120 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408

ที่มา: Mazda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ