MINI Rocketman Concept รถเล็กขนาด 3+1 ที่นั่ง เผยโฉมที่ Milan Fashion Week Share this

MINI Rocketman Concept รถเล็กขนาด 3+1 ที่นั่ง เผยโฉมที่ Milan Fashion Week

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 February 2554

MINI Rocketman Concept คือรถรุ่นใหม่อีกรุ่นที่จะไปเปิดตัวที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ แต่การเผยโฉมครั้งแรกกลับไม่ได้มีขึ้นในงาน Geneva Motor Show อย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์เอาไว้ เพราะ MINI ชิงอวดโฉมรถรุ่นนี้ในงาน Milan Fashion Week ที่จัดขึ้นในกรุงเจนีวาเช่นกัน ซึ่งจัดขึ้นที่สถาบัน Istituto Europeo di Design ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนการออกแบบที่เน้นการออกแบบสินค้าทั่วไปและรถยนต์เป็นหลัก ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้รับผิดชอบโดย Marcus Tomlinson ซึ่งเป็นทั้งผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ช่างภาพ และนักแสดงที่มีสำนักงานในกรุงลอนดอน โดยเขาได้ทำการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นเกี่ยวกับรถรุ่นนี้โดยมีนักแสดงและนางแบบอย่าง Lily Cole เข้าร่วมแสดงด้วย

MINI Rocketman เป็น Concept Car ขนาด 3+1 ที่นั่ง ที่มีมิติภายนอกใกล้เคียงกับ MINI ในปี 1959 โดยมีความยาว 3,419 มิลลิเมตร กว้าง 1,907 มิลลิเมตร และสูง 1,398 มิลลิเมตร สร้างบนสเปซเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ที่สามารถมองเห็นได้ในบางจุดจากภายนอกและในห้องโดยสาร

Rocketman Concept ยังคงเดินตามแนวทางภาษาการออกแบบของ MINI ที่ใช้ในปัจจุบัน โดยเพิ่มความโดดเด่นเข้าไปด้วยการใช้ไฟหน้าและไฟท้าย LED ล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว ประตูเปิดท้ายแบบแยกส่วนบน-ล่าง โครงหลังคาเรืองแสงได้ในเส้นลายแบบธง Union Jack ของสหราชอาณาจักร

ภายในห้องโดยสารจะพบตำแหน่งที่นั่ง 3 จุด และที่นั่งเล็กๆอีก 1 ที่สำหรับการโดยสารในระยะทางสั้นๆ โดยที่นั่งหลักทั้ง 3 ที่ จะได้รับการติดตั้งบนรางเพื่อความยืดหยุ่นในการใช้สอยพื้นที่ภายในให้ได้ประโยชน์สูงสุด โดยชุดควบคุมอุปกรณ์ภายในสามารถเลื่อนเข้าออกได้ตามตำแหน่งของคนขับ เสริมด้วยอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆเช่น ระบบความบันเทิงพร้อมจอแสดงผลแบบ 3 มิติ ระบบต่อเชื่อมกับอินเตอร์เน็ท ฮาร์ดดิสก์ที่สามารถถอดเข้าออกได้และพกพาไปข้างนอกได้ และ Trackball ที่ติดตั้งบนพวงมาลัยซึ่งมาแทนระบบ iDrive ที่ใช้อยู่ใน MINI รุ่นปัจจุบัน

ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขด้านสมรรถนะ แต่ MINI บอกแต่เพียงว่า Rocketman จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ลิตร/100 กิโลเมตรโดยประมาณ ชมรายละเอียดของ Concept Car รุ่นนี้ในคลิปวิดีโอและภาพชุดใหญ่ได้ต่อจากนี้ครับ

ที่มา: MINI


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ