Mitsubishi i-Miev รถไฟฟ้าทั้งคันรุ่นแรกรับ 4 ดาว จากการทดสอบการชนจาก Euro NCAP Share this

Mitsubishi i-Miev รถไฟฟ้าทั้งคันรุ่นแรกรับ 4 ดาว จากการทดสอบการชนจาก Euro NCAP

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 February 2554

Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) คือหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการประเมินประสิทธิภาพของรถยนต์ในด้านความปลอดภัยด้วยการทดสอบการชนตามมาตรฐานที่กำหนดขึ้นเพื่้อให้ข้อมูลที่เป็นกลางและเชื่อถือได้แก่ผู้ใช้รถในยุโรป โดยล่าสุดได้เผยแพร่ผลการทดสอบรถ 8 รุ่น ได้แก่ BMW X1, Hyundai ix20, Dacia Duster, Mitsubishi ASX, Nissan Juke โดยมีรถที่เข้าทำการทดสอบที่น่าสนใจที่สุดก็คือ Mitsubishi i-Miev รถไฟฟ้าแบบ Plug-in รุ่นแรกที่ได้รับการทดสอบโดย Euro NCAP ซึ่งผลที่ได้สำหรับ i-Miev ก็คือ 4 ดาว เท่ากับญาติสนิทคนละแบรนด์อย่าง Citroën C-Zero และ Peugeot iOn ที่ใช้การออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆเหมือนๆกัน แม้จะถือว่าไม่ดีที่สุดแต่ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับรถที่ใช้ไฟฟ้าเป็นพลังขับเคลื่อน

Dr. Michiel van Ratinge เลขาธิการของ Euro NCAP เผยว่า "เราได้เห็นความพยายามของ Mitsubishi ในการสาธิตว่ารถไฟฟ้ารุ่นนี้ก็มีความปลอดภัยเท่าๆกับรถยนต์โดยทั่วไป ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยสำหรับ i-Miev ที่จะได้การรับรองระดับ 5 ดาวจากเราในอนาคต"

ในการทดสอบนี้มีกระบวนการต่างๆที่เหมือนกันสำหรับรถไฟฟ้าและรถยนต์ทั่วไป เพียงแต่การทดสอบรถไฟฟ้าอาจจะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษเพราะทุกฝ่ายก็ต้องการทราบว่า หากมีการชนเกิดขึ้นชุดแบตเตอรี่ที่จ่ายไฟให้รถนั้นจะก่อให้เกิดประกายไฟหรือความเสียหายในแบบต่างๆหรือไม่ ซึ่งโดยปกติแล้ว ระบบความปลอดภัยของรถไฟฟ้าจะทำหน้าตัดการทำงานของแบตเตอรี่เพื่อป้องการการเกิดการรั่วไหลของไฟฟ้าแรงสูงเมื่อมีการชนเกิดขึ้น ซึ่งในการทดสอบครั้งนี้ไม่พบอันตรายที่เกิดจากกระแสไฟฟ้าหรือเพลิงลุกไหม้แต่อย่างใด

การทดสอบการชนครั้งนี้ นอกจากรถไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่นที่ได้รับการรับรองระดับ 4 ดาวแล้ว รถรุ่นที่เหลือต่างก็ได้รับการรับรองระดับ 5 ดาวทั้งสิ้นยกเว้น Dacia Duster รถสไตล์ออฟโรดขนาดเล็กที่ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่ 3 ดาวเท่านั้น เนื่องจากคะแนนที่ต่ำในเรื่องของความปลอดภัยของคนเดินเท้าและระบบช่วยเหลือในด้านความปลอดภัย ซึ่ง Euro NCAP เผยว่า Renault ในฐานะบริษัทแม่ของ Dacia ไม่ให้ความสำคัญกับรถยี่ห้อนี้เท่าที่ควร เหมือนกับการดูแลเอาใจใส่รถยนต์แบรนด์อื่นๆที่มีอยู่ในสังกัด

encap-results

ที่มา: Euro NCAP


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ