Nissan ESFLOW Concept สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้า รอพบปะประชาชนที่ Geneva Motor Show Share this

Nissan ESFLOW Concept สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้า รอพบปะประชาชนที่ Geneva Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 February 2554

งาน Geneva Motor Show ใกล้จะเปิดฉากขึ้น Nissan ก็ไม่พลาดที่จะนำ Concept Car ไปเปิดตัวแสดงแสนยานุภาพว่ายังเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก และหนึ่งใน Concept Car ที่ว่าก็คือ Nissan ESFLOW สปอร์ตคูเป้ 2 ที่นั่ง พลังงานไฟฟ้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ในเวลาที่ต่ำกว่า 5 วินาที

ESFLOW ถูกออกแบบมาแบบเริ่มต้นจากศูนย์ให้เป็นรถพลังไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในรถแฮทช์สุดฮ็อตพลังงานไฟฟ้าอย่าง LEAF ซึ่ง ESFLOW มีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ได้รับการติดตั้งเหนือเพลาล้อหลังโดยไม่มีการระบุตัวเลขของกำลังที่ผลิตออกมาได้ มอเตอร์แต่ละตัวจะทำงานเป็นอิสระจากกัน โดยจะทำหน้าที่ควบคุมล้อแต่ละข้าง ซึ่ง Nissan อ้างว่าแรงบิดที่ได้จะอยู่ในระดับที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่ารถมีเสถียรภาพที่ดีและควบคุมง่าย รวมถึงการนำพลังงานกลับมาใช้อีกครั้งอย่างมีประสิทธิภาพ

ชุดแบตเตอรี่ที่จ่ายไฟไปยังมอเตอร์ก็เป็นแบบเดี่ยวกับที่ใช้ใน LEAF ด้วยเช่นกันคือ ชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน โดยจะขับเคลื่อน ESFLOW ให้ไปได้ไกล 240 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง(ระยะทางทำการ) ตัวถังจะเป็นวัสดุสังเคราะห์โดยมีโครงสร้างตัวถังทำด้วยอลูมิเนียมพร้อมกรงนิรภัย

แม้ว่าจะยังไม่มีภาพภายในของ ESFLOW แต่ Nissan เปิดเผยว่าภายในห้องโดยสารจะดูสะอาดและเปิดโล่ง ส่วนเรื่องของน้ำหนักก็เป็นเรื่องหนึ่งที่บริษัทฯให้ความสำคัญมากที่สุดในการออกแบบด้วยเช่นกัน

รูปทรงแบบนี้ทำให้อยากจะเห็นตัวจริงว่าจะสวยล้ำอนาคตแค่ไหน!!

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ