Nissan March DIG-S รักษ์ธรรมชาติมากที่สุด เตรียมเปิดตัวที่ 2011 Geneva Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan March DIG-S รักษ์ธรรมชาติมากที่สุด เตรียมเปิดตัวที่ 2011 Geneva Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 February 2554

ด้วยอัตราการปล่อย CO2 เข้าสู่อากาศเพียง 95 กรัม/กิโลเมตร ทำให้ Nissan Micra DIG-S หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ March DIG-S เป็นรถเครื่องยนต์เบนซินที่สะอาดที่สุดในโลกรุ่นหนึ่ง และเพื่อจะให้ได้อัตราการปล่อยไอพิษที่ต่ำดังกล่าว วิศวกรของ Nissan ได้ทำการติดตั้งเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.2 ลิตรพร้อมซุปเปอร์ชาร์จเจอร์และระบบ Direct Injection ให้กับ March รุ่นนี้ โดยทำการขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ CVT

เครื่องยนต์ที่ใช้ดังกล่าวเป็นแบบ Miller Cycle ผลิตกำลังสูงสุดได้ที่ 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ Nissan อ้างกว่าแรงเท่ากับเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตรทั่วไป ไฮไลท์สำคัญอื่นๆของรถรุ่นนี้ได้แก่ อัตราอัดอากาศที่ 13:1 ซึ่งทำให้เกิดการสันดาปที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดความร้อน แรงเสียดทาน และการสูญเสียจากการทำงานของลูกสูบ ส่วนหนึ่งเกิดมาจากการใช้ชิ้นส่วนที่น้อยชิ้นลงเมื่อเทียบกับ March รุ่นก่อน นอกจากนั้นยังมีการนำเอาระบบจัดการเครื่องยนต์ที่ทันสมัยมาใช้ซึ่งมาพร้อมฟังค์ชั่นการทำงานแบบ Start/Stop รวมถึงระบบใช้พลังงานหมุนเวียน

Nissan March DIG-S รุ่นพื้นฐานซึ่งใช้เกียร์ธรรมดา สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในขณะที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 4.1 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีตราการปล่อยไอพิษที่ 95 กรัม/กิโลเมตร สำหรับรุ่นย่อยที่สูงขึ้นไปอย่าง Acenta และ Tekna จะมีอัตราการปล่อย CO2 มากขึ้นอีกเล็กน้อยคือ 99 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนรุ่นเกียร์ CVT จะมีอัตราการปล่อยไอพิษที่ 115 กรัม/กิโลกรัม แต่ก็ยังถือว่าเป็นระดับที่รักษ์โลกอยู่เช่นกัน!

Nissan เตรียมเปิดตัว March/Micra DIG-S ในงาน Geneva Motor Show ที่จะถึง โดยจะเริ่มจำหน่ายในยุโรปในฤดูร้อนของปี 2011 นี้ ซึ่งจะมีสไตล์ตัวถังเป็นแบบแฮทช์แบ็ค 5 ประตูเท่านั้น และมี 3 รุ่นย่อยให้เลือก ซึ่งนอกจากเครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จแล้ว ยังมีเครื่องยนต์แบบ NA 1.2 ลิตร 80 แรงม้าให้เลือกอีกด้วย

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ