Porsche 911 Carrera Black Edition ขัดตาทัพรอคลอด 911 เจนเนอเรชั่นใหม่ เพียง 1,911 คัน Share this

Porsche 911 Carrera Black Edition ขัดตาทัพรอคลอด 911 เจนเนอเรชั่นใหม่ เพียง 1,911 คัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 February 2554

ในระหว่างที่รอ 911 เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนาขั้นสุดท้ายอยู่นี้ Porsche ก็เดินหน้าสร้างกระแสของรถสปอร์ตยอดนิยมรุ่นนี้ด้วยการเปิดตัวเวอร์ชั่นพิเศษที่ชื่อว่า 911 Black Edition ซึ่งใช้พัฒนามาจาก 911 Carrera Coupe และ Convertible รุ่นพื้นฐาน โดยมีการเพิ่มความพิเศษและฟังค์ชั่นใหม่ๆเข้าไปเพิ่มเติม โดย Porsche จะจำกัดการผลิตรถรุ่นนี้ไว้ที่ 1,911 คันโดยจะเริ่มจำหน่ายทั่วโลกในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

Black Edition ทั้งสองเวอร์ชั่น(คูเป้และเปิดประทุน) จะใช้สีดำเป็นสีมาตรฐาน โดยมีสีดำเมทัลลิค Basalt Black เป็นอ็อปชั่น โดยหลังคาของเวอร์ชั่นเปิดประทุนจะทำด้วยผ้าสีดำ ไฮไลท์อื่นๆของรถรุ่นนี้ได้แก่ ล้ออัลลอยหลอม 911 Turbo II ขอบ 19 นิ้วสำดำขลับมาพร้อมคาลิปเปอร์เบรคอลูมิเนียม monobloc 4 ลูกสูบสีดำเช่นกัน ภายในเริ่มต้นด้วยกาบบันไดทางเข้าที่ประตูเป็นสเตนเลสจารึกด้วยตัวอักษรสีดำคำว่า "Black Edition" ตกแต่งภายในด้วยหนังสีดำเช่นกัน พวงมาลัย SportDesign เก๊ะหน้ารถหรือกลอ่งใส่ถูงมือมีแผ่นระบุชื่อรุ่นและหมายเลขประจำรถ คอนโซลหน้า คันเกียร์ ช่องแอร์ ถูกตกแต่งด้วยวัสดุสีอลูมิเนียม ในขณะที่คอนโซลกลางด้านหลังใช้สีเดียวกับตัวถังภายนอก

อุปกรณ์มาตรฐานของ Black Edition ได้แก่ ชุดเครื่องเสียงรอบทิศทางของ BOSE ขนาด 385 วัตต์พร้อมลำโพง 13 ตัว(12 ตัวสำหรับเวอร์ชั่นเปิดประทุน) ระบบนำทางผ่านดาวเทียม ระบบช่วยจอด ParkAssist ระบบ cruise control กระจกภายนอกและในตัดแสงจ้า/หรี่แสงอัตโนมัติ และที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าอัตโนมัติ

ขุมพลังของรถทั้งสองเวอร์ชั่นคือ เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.6 ลิตร ของ Carrera รุ่นมาตรฐาน ให้กำลังสูงสุด 345 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ 6 สปีด ความเร็วสูงสุด 289 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายในเวลา 4.9 วินาทีสำหรับเวอร์ชั่นคูเป้ และ 5.1 วินาทีสำหรับเวอร์ชั่นเปิดประทุน

ลูกค้ายังสามาถเลือกซื้อระบบส่งกำลังแบบ PDK Twin-Clutch ซึ่งทำให้เวอร์ชั่นคูเป้ทำอัตราเร่งได้ที่ 4.7 วินาที ส่วนตัวเลขของเวอร์ชั่นเปิดประทุนอยู่ที่ 4.9 วินาที และถ้าต้องการความพิเศษมากขึ้นไปอีกก็สามารถเลือกซื้อชุดแต่ง Sport Chrono Plus ที่ได้รวมฟังค์ชั่น Launch Control ที่ชวยลดตัวเลขอัตราเร่งลงได้อีก 0.2 วินาที

ในสหรัฐอเมริการาคาจำหน่ายของเวอร์ชั่นคูเป้อยู่ที่ 81,300 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนเวอร์ชั่นเปิดประทุนมีราคาอยู่ที่ 91,300 เหรียญฯซึ่งทาง Porsche อ้างว่า มีราคาถูกกว่า 911 Carrera รุ่นมาตรฐานที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ถึง 6,000 เหรียญฯ ส่วนในสหราชอาณาจักร 911 Black Edition มีราคาเริ่มต้นที่ 67,270 ปอนด์ สำหรับคูเป้ ส่วนเวอร์ชั่นเปิดประทุนเริ่มต้นที่ 74,958 ปอนด์ ซึ่งเป็นราคาเดียวกับ 911 Carrera รุ่นมาตรฐาน

ที่มา: Porsche


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ