Renault Captur Concept คูเป้เปิดประทุน 3 ประตู เตรียมอวดดีไซน์ล้ำยุคที่เจนีวา Share this

Renault Captur Concept คูเป้เปิดประทุน 3 ประตู เตรียมอวดดีไซน์ล้ำยุคที่เจนีวา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 February 2554

เมื่อกลางปี 2010 Renault ได้เผยภาพ DeZir Concept สปอร์ตคูเป้ต้นแบบที่สื่อถึงภาษาการออกแบบใหม่จากค่ายรถยนต์จากฝรั่งเศสรายนี้ ล่าสุด Renault ได้ปล่อยภาพของ Captur ซึ่งเป็น Concept Car ที่มีรูปโฉมในสไตล์เดียวกับกับ DeZir แต่ต่างกันตรงที่มันคือครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก 3 ประตูที่มาพร้อมกับหลังคาแบบ hardtop พับเก็บได้ ซึ่ง Captur Concept รุ่นนี้ก็ไม่พลาดที่จะไปเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show เหมือนรถรุ่นใหม่อื่นๆเช่นกัน

หน้าตาภายนอกของ Captur ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักกรีฑาผสมกับรถสปอร์ตแบบสุดขั้วที่ใช้เส้นสายเลียนแบบหมวกและเกราะของนักรบ โดย Captur มีขนาดไล่เลี่ยกับ Juke จากค่าย Nissan ตัวถังถูกขึ้นรูปด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีหลังคาแข็งพับได้ที่ทำให้สามารถเปลี่ยนทรงจากคูเป้ไปเป็นครอสโอเวอร์เปิดประทุน ที่สะดุดตาอีกอย่างก็คือประตูแบบปีกนก และล้อขนาดใหญ่ขอบ 22 นิ้วตกแต่งด้วยลายสีขาว รถที่ดูล้ำยุคสีสันสะดุดตารุ่นนี้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 คน ภายในเรืองแสงดูเกินความจริงไปมากเพราะนายคานะ วาตานาเบ้ ผู้ออกแบบภายในต้องการให้เกิดความรู้สึกที่อบอุ่นและไม่หยุดนิ่ง

ขุมพลังของ Captur เป็นเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ได้รับการพัฒนามาจากเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด Energy dCi 130 แรงม้าที่ต่อไปจะมาแทนที่เครื่องยนต์ 1.9 dCi รุ่นปัจจุบัน เครื่องยนต์นี้ส่งกำลังไปยังล้อผ่านกล่องเกียร์ Dual Clutch EDC โดยปล่อย CO2 ออกมาน้อยกว่า 99 กรัม/กิโลเมตร

Catur ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีต่างๆมากมายเช่น RX2 Differential แบบ self-locking แบบใหม่ ระบบ Visio ซึ่งเป็นระบบที่ใช้กล้องมองหน้าติดตั้งอยู่ด้านบนสุดของกระจกหน้ารถเพื่อช่วยในการมองของผู้ขับขี่ เป็นต้น

ที่มา: Renault


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ