Toyota ส่ง Matrix โฉมใหม่ปี 2011 ออกบูธเปิดตัวที่ Chicago Auto Show สัปดาห์นี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota ส่ง Matrix โฉมใหม่ปี 2011 ออกบูธเปิดตัวที่ Chicago Auto Show สัปดาห์นี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 February 2554

Toyota เลือกที่จะใช้งาน Chicago Auto Show ที่กำลังมีขึ้นในสัปดาห์นี้ในการเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของ Matrix หรือ Corolla ในสไตล์ Hatchback ที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวในแบบสปอร์ตเต็มขั้น ซึ่งรถรุ่นนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อทำตลาดในแถบอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ และเมื่อทำการเปรียบเทียบกับ Matrix รุ่นปี 2010 แล้วจะพบว่า มองหาความแตกต่างได้ไม่ง่ายเลย แม้ว่าจะมีการออกแบบกันชนหน้าและหลังใหม่ยกชุดโดยมีการใช้สปอยเลอร์หน้า-หลังใต้กันชนทั้งสองด้านที่สอดรับกับสเกิร์ตข้างพอดิบพอดี ส่วนล่างของกันชนหน้าเป็นตะแกรงขนาดใหญ่ที่โอบรอบไฟตัดหมอกเข้าไปด้วย ล้ออัลลอยขอบ 16 และ 17 นิ้ว 5 ก้าน ได้รับการออกแบบใหม่ตามแบบฉบับของการเปลี่ยนรุ่นรถยนต์ และมีการแนะนำสีใหม่ Spruce Mica สำหรับการปรับโฉมประจำปี 2011 ครั้งนี้

ภายในห้องโดยสาร แผงหน้าปัดเรือนไมล์มีการประดับประดาด้วยวัสดุสีเงิน ช่องแอร์มีการใช้ฝาครอบทำด้วยโลหะล้อมรอบ ฝาครอบชุดเครื่องเสียงใช้วัสดุพื้นผิวแบบใหม่ เบาะนั่งเป็นผ้า พวงมาลัยตกแต่งด้วยวัสดุหนังดีไซน์ใหม่โดยมีปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงที่ก้านโดยสามารถต่อเชื่อมผ่าน Bluetooth สำหรับรุ่น Matrix S

Toyota Matrix รุ่นปี 2011 จะมี 2 รุ่นย่อย คือ รุ่นพื้นฐานซึ่งมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 132 แรงม้า ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ส่วนอีกรุ่นก็คือ Matrix S ที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตร 158 แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ Matrix S ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ All Wheel Drive ซึ่งจะมีเฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะเท่านั้น

และจากการเปิดเผยของ Toyota รุ่น Matrix 1.8 ลิตร จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 25 และ 32 ไมล์/แกลลอน สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดาในการขับในเมืองและนอกเมืองตามลำดับ ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะได้อัตราสิ้นเปลืองฯสำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองที่ 26 และ 32 ไมล์/แกลลอน ในขณะที่ Matrix S 2.4L มีอัตราสิ้นเปลืองฯในการขับในและนอกเมืองที่ 21 และ 28 ไมล์/แกลลอนตามลำดับสำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา แต่ถ้าเป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะได้ตัวเลขที่ 21 และ 29 ไมล์/แกลลอน ส่วนรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD จะมีอัตราสิ้นเปลืองฯอยู่ที่ 20 และ 26 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองตามลำดับ

คาดว่า Toyota จะประกาศราคาของ Matrix รุ่นใหม่นี้ในงาน Chicagi Auto Show ครับ

ที่มา: Toyota


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ