เปิดสเปคเครื่องยนต์ Mazda BT-50 ตัวใหม่ รุ่นปี 2012 บล็อคใหม่แรงกว่าเดิมเห็นๆ Share this

เปิดสเปคเครื่องยนต์ Mazda BT-50 ตัวใหม่ รุ่นปี 2012 บล็อคใหม่แรงกว่าเดิมเห็นๆ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 March 2554

แม้ว่าจะเป็นการเผยรายละเอียดเครื่องยนต์โดย Mazda ประเทศออสเตรเลีย แต่ข้อมูลพื้นฐานทั่วไปก็คงไม่แตกต่างจาก BT-50 ตัวใหม่ที่คาดว่าจะเผยโฉมในไทยภายในปีนี้ เหมือนกับที่เกิดขึ้นกับกระบะในเครือคนละแบรนด์อย่าง Ford Ranger ซึ่งได้เปิดตัวที่ออสเตรเลียก่อนแล้วจึงมาต่อที่ไทยในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 32 ช่วงนี้ และเช่นเดียวกับ Ranger กระบะหน้าตาโฉบเฉี่ยวอย่าง BT-50 รุ่นนี้จะมีการผลิตขึ้นในเมืองไทยแต่ส่งขายทั่วโลกเช่นกัน (All-New Ranger จะเริ่มมีจำหน่ายในไทยปลายปีนี้)

สำหรับเครื่องยนต์ของ All-New BT-50 รุ่นนี้จะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล MZ-CD 5 สูบ 3.2 ลิตร กำลังแรงม้า 200 ตัว แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร โดยตัวเลขของกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้น 28% ในขณะที่แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ที่ใช้กับ BT-50 เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม Mazda ยังไม่เปิดตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแต่ให้ความมั่นใจว่าประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องยนต์รุ่นปัจจุบันแน่นอน ทั้งนี้ก็เพราะมีการใช้ระบบเชื้อเพลิงแรงดันสูงรุ่นใหม่และเทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จที่ทันสมัยมากขึ้นนั่นเอง

อีกรุ่นเครื่องยนต์ที่มีใช้กับ Ford Ranger ตัวใหม่ด้วยเช่นกันก็คือ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.2 ลิตร บล็อคใหม่ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร โดยกำลังม้าและแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้น 5% และ 14% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตรที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ตัวเลขด้านสมรรถนะทั้งหมดนี้เป็นตัวเลขเดียวกันกับของ All-New Ranger ที่เพิ่งแถลงข่าวในเมืองไทยไปเมื่อวันก่อน โดย Ranger ของไทยยังมีเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ แรงบิด 226 นิวตันเมตร กำลังสูงสุด 166 แรงม้าให้เลือกอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งบอกเป็นนัยว่าเครื่องยนต์เบนซินของ BT-50 จะมีสเปคออกมาประมาณไหน

จากการเปิดเผยของ Mazda ออสเตรเลีย BT-50 รุ่นใหม่นี้ได้ถูกพัฒนาโดยมุ่งเน้นในด้านการเพิ่มสมรรถนะในการลากจูงทั้งที่ใช้ระบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ โดยรุ่นเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร สามารถลากจูงน้ำหนักได้สูงสุดถึง 3,350 กิโลกรัม (ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับ Ranger ตัวใหม่ของไทยอีกเช่นกัน) มากกว่ารุ่นเดิมถึง 350 กิโลกรัมส่วนรุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร สามารถลากจูงน้ำหนักได้ที่ 2,500 กิโลกรัม มากกว่ารุ่นเดิม 250 กิโลกรัม

All-New Mazda BT-50 ที่ต่างประเทศมีข่าวมาเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง แต่ของไทยยังเงียบกริบอยู่เช่นเดิม แต่คาดว่าในอีกไม่นานเราจะได้เห็นความเคลื่อนไหวของรถรุ่นนี้ในเมืองไทยอย่างแน่นอน สำหรับนักเลงกระบะต้องคอยจับตาดูการเปิดตัวกระบะปิกอัพตัวใหม่ 3 รุ่นจาก Mazda, Ford และ Chevrolet ในปลายปีนี้ครับ!

ภาพ Mazda BT-50 ปี 2012 ชุด 1

ภาพ Mazda BT-50 ปี 2012 ชุด 2

ที่มา: Mazda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ