BMW เผยโฉม Series 1 M Coupe Safety Car รถดูแลความปลอดภัยรายการ MotoGP Share this

BMW เผยโฉม Series 1 M Coupe Safety Car รถดูแลความปลอดภัยรายการ MotoGP

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 March 2554

BMW เผยโฉม 1-Series M Coupe รถนำขบวนและดูแลความปลอดภัยในสนามแข่งมอเตอร์ไซค์ระดับโลก MotoGP ที่จะเริ่มฤดูกาลแข่งประจำปี 2011 ในสุดสัปดาห์นี้ รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบโดยแผนก M ของ BMW มาเพื่อภารกิจนี้โดยเฉพาะที่มีการใช้ระบบขับเคลื่อนเดียวกันกับรุ่นมาตรฐานคือ เครื่องยนต์ 6 สูบ แถวเรียง ทวินเทอร์โบ 340 แรงม้า แต่รถรุ่นนี้มีน้ำหนักเบากว่าด้วยการใช้ฝากระโปรงหน้าทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่มาพร้อมช่องอากาศ กระจกด้านข้างและหลังทำด้วยวัสดุโพลีคาร์บอเนต ที่สำคัญคือมีการถอดเบาะหลังที่ไม่จำเป็นออกไปและถูกแทนที่ด้วยบางส่วนของกรงนิรภัยที่ครอบคลุมมาถึงบริเวณนี้ นอกจากนั้นทีมวิศวกรของ BMW ยังได้ติดตั้งระบบไอเสียไทเทเนี่ยมน้ำหนักเบาที่ออกแบบมาโดยเฉพาะซึ่งนอกจากจะเบาแล้วยังให้เสียงที่กังวานแบบรถสปอร์ตอีกด้วย

ความแตกต่างอื่นๆจาก Series 1 M Coupe รุ่นมาตรฐานก็คือ การติดตั้งสปลิตเตอร์หน้าใต้กันชน ปีกหลังแบบปรับได้เพื่อเพิ่มแรงกดอากาศ ไฟแฟลช LED สีขาวได้ถูกติดตั้งที่แผงกระจังหน้า ล้ออัลลอยสีดำขอบ 19 นิ้วหุ้มด้วยยางขนาด 255/35 และ 285/30 สำหรับล้อหน้าและหลังตามลำดับ ส่วนห้องโดยสารภายในมีการติดตั้งกรงนิรภัย เบาะนั่งสไตล์เรซซิ่ง 2 ที่ซึ่งมาพร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบยึด 6 จุด อุปกรณ์ดับเพลิง และพวงมาลัยสไตล์ M หุ้มด้วยอัลคันทาร่า

BMW ยังเปิดเผยอีกว่ามีการปรับปรุงช่วงล่างและแชสซีส์ โดยแดมเปอร์จะสามารถปรับได้แบบอิสระขึ้นอยู่กับการกระแทกและรีบาวนด์ ระบบเบรคถูกทดแทนด้วยชุดใหม่สไตล์เรซซิ่งพร้อมคาลิปเปอร์แบบ fixed 6 ลูกสูบ

นอกจาก Series 1 M Coupe รุ่นนี้แล้ว ยังมีรถรุ่นอื่นๆที่เข้าร่วมกิจกรรมของ MotoGP ไม่ว่าจะเป็น X6M, M3 และ 535i ที่ทำหน้าเป็นรถพยาบาลฉุกเฉิน ส่วน X5M เป็นรถเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย X6 สำหรับเจ้าหน้าที่ต้อนรับ รวมถึงมอเตอร์ไซค์อย่าง S1000RR และ HP2 Sport อักด้วย

ที่มา: BMW


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ