Bertone ปล่อยของหรู Jaguar B99 Concept คู่ของแรง B99 GT ที่ Geneva Motor Show Share this

Bertone ปล่อยของหรู Jaguar B99 Concept คู่ของแรง B99 GT ที่ Geneva Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 March 2554

Bertone ได้เปิดตัว Jaguar B99 Concept ในงาน Geneva Motor Show ที่เหมือนเป็นการผสมผสานระหว่าง Ford Intercaptor Concept และ Jaguar XJ เจนเนอเรชั่นก่อนหน้านี้เข้าไว้ด้วยกัน B99 มีโครงสร้างตัวถังที่ทำจากอลูมิเนียมมีขนาดความยาว 4.5 เมตร กว้าง 1.95 เมตร และสูง 1.35 เมตร ด้านหน้าดุดันด้วยกระจังหน้าสีดำวาวที่ใช้กรอบหนาทึบ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ "เสื้อกระโจน" บนฝากระโปรงหน้า ประตูข้างด้านหลังเปิดแบบตู้กับข้าว ส่วนบั้นท้ายดูคล้ายกับด้านหน้าที่มีแผ่นกระจังสีดำวาวเช่นกัน รวมถึงไฟท้ายที่มีรูปร่างเหมือนๆกับไฟหน้า

ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งในสไตล์ Minimalist ที่เน้นความเรียบง่าย สะอาดตา โดยมีการบุด้วยชุดหนังเกรดพรีเมี่ยมตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมและลายไม้ ส่วนคอนโซลกลางเป็นแบบยาวตลอดตัวรถ โดยมีถาดวางของสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆครบชุด

B99 เป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่ตามกระแสการลดภาวะโลกร้อนด้วยการใช้ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออน โดยให้กำลังสูงสุดรวมกันที่ 570 แรงม้า(425 กิโลวัตต์) และมีระยะทางทำการในโหมดไฟฟ้าทื่ 100 กิโลเมตร และทันทีที่แบตเตอรี่อ่อนแรง เครื่องยนต์จะทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อทำหน้าที่ชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี่ทันที ซึ่งจะช่วยขยายระยะทางทำการให้ได้สูงถึง 700 กิโลเมตร

นอกจากการเปิดตัว B99 แล้ว Bertone ยังได้อวดโฉม B99 GT ซึ่งเป็นรถแข่ง GT2 อีกหนึ่งรุ่น โดย B99 GT ได้รับการติดตั้งชุดแต่งบอดี้รอบคัน โหลดเตี้ย วิ่งด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบาหุ้มด้วยยางรถแข่ง Pirelli PZero นอกจากนั้น B99 GT ยังใช้สปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ ตกแต่งภายในด้วยอุปกรณ์ที่ใช้กับรถแข่ง โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 4 ตัวในการขับเคลื่อนที่ให้กำลังสูงสุดถึง 972 แรงม้า!

ที่มา: Bertone


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ