Mazda MX-5 GT รถแข่งแรงที่สุดในตระกูล เล็งบดขยี้คู่แข่งระดับ Big Name ที่อังกฤษ Share this

Mazda MX-5 GT รถแข่งแรงที่สุดในตระกูล เล็งบดขยี้คู่แข่งระดับ Big Name ที่อังกฤษ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 March 2554

All-New MX-5 GT คือรถแข่งที่ Mazda เตรียมส่งสู้ศึกในรายการ Britcar MSA British Endurance Championship 2011 โดยมีคู่แข่งเป็นรถระดับพรีเมี่ยมอย่าง Aston martin, Porsche, Lotus และ BMW ซึ่งแน่นอนว่า "งานนี้ไม่ง่าย" โดย Mazda ได้ร่วมมือกับ Jota Sport ทีมรถแข่งที่รับหน้าที่ในการปรับแต่งรถรุ่นนี้ให้มีสมรรถนะสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Mazda อ้างว่า MX-5 GT คือ MX-5 ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดและมีสมรรถนะแรงที่สุดเท่าที่บริษัทฯเคยสร้างมา โดย Jota Sport ใช้เวลากว่า 400 ชั่วโมงในการสร้างตัวรถให้ได้ความแข็งแรงมากกว่ามาตรฐานของ FIA ถึง 17 เท่า น้ำหนักที่ลดลงไปเกิดจากการถอดเอาชิ้นส่วนภายในที่ไม่จำเป็นออกไป ทำให้รถได้น้ำหนักใหม่ที่ 850 กิโลกรัม

ขุมพลังของ Mazda MX-5 GT เป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ให้ได้กำลังสูงสุด 275 แรงม้า เครื่องยนต์ 4 สูบนี้ถูกควบคุมผ่านกล่องเกียร์อนุกรม 6 สปีดที่มาพร้อม shift paddle โดยสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลาเพียง 3.0 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 257 กิโลเมตร/ชั่วโมง นอกจากการปรับแต่งเครื่องยนต์แล้ว ยังมีการอัพเกรดระบบกันสะเทือน ส่วนล้ออัลลอยพร้อมยางเป็นชนิดใช้แข่งโดยเฉพาะ ที่สำคัญระบบเบรคก็เป็นชนิดประสิทธิภาพสูงเพื่อความปลอดภัยสูงสุดด้วยเช่นกัน

ในเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก MX-5 GT มีตัวถังเป็นสีเขียวเมทัลลิค Spirited Green แต่งด้วยสีประจำทีม Jota Sport คือ ส้ม-เทาเข้ม เข้าสู่ภายในจะพบแผงข้างประตูทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ โดยมีการติดตั้งกรงนิรภัย อุปกรณ์ดับเพลิง พวงมาลัยสไตล์สปอร์ต และเบาะนั่งแบบโอบรอบตัวผู้ขับสไตล์รถแข่ง โดย Graeme Fudge, PR Director, ของ Mazda UK มั่นใจว่า Mazda MX-5 GT รุ่นนี้จะสามารถคว่ำคู่ต่อสู้ที่่แรงกว่าได้บนสนามแข่ง!

ที่มา: Mazda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ