Mitsubishi หาทางออกให้ Lancer EVO เตรียมส่งรถไฮบริดตัวแรง เข้าเสียบแทน?! Share this

Mitsubishi หาทางออกให้ Lancer EVO เตรียมส่งรถไฮบริดตัวแรง เข้าเสียบแทน?!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 March 2554

หลังจากที่มีข่าวการไม่เดินหน้าต่อกับ Lancer EVO ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป จนเริ่มจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่อาจจะส่งผลทางด้านลบต่อยอดขายปัจจุบันซึ่งอาจจะลามไปถึง Lancer รุ่นใหม่ๆ Mitsubishi จึงต้องออกมาให้ข่าวว่า หลังจากการจากไปของ Lancer EVO ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า บริษัทฯจะมีตัวตายตัวแทนขึ้นมาสานต่อความเป็นสปอร์ตซีดานแม้ว่า ณ ปัจจุบันอาจจะยังพูดไม่เต็มปากเต็มคำว่า จะเป็น Lancer EVO เจนเนอเรชั่นต่อไปหรือไม่ เพราะชื่อที่ใช้ก็ยังไม่มีข้อสรุป อีกทั้งมีข้อสรุปที่ค่อนข้างจะชัดเจนภายในบริษัทฯแล้วว่า "จะไม่มีการพัฒนารถรุ่นใหม่ภายใต้แนวคิดเดิมของ EVO" นอกจากการเป็นรถสมรรถนะสูงเท่านั้น

ที่สำคัญ วันนี้ Mitsubishi ก็ได้ออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่า รถรุ่นใหม่จะมีภาพลักษณ์ที่แตกต่างไปจาก EVO อย่างสิ้นเชิงโดยยึดแนวคิดการผลิตรถเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ทางออกที่เป็นไปได้สูงสุดสำหรับตอนนี้ ก็คือการสร้าง Performance Car ที่มีใช้ระบบไฮบริดเป็นตัวขับเคลื่อนซึ่งจะเป็นไปตามแนวทางใหม่ของบริษัทฯที่มุ่งเน้นการผลิตรถไฟฟ้าและรถไฮบริดเพื่อป้อนตลาด หนึ่งในตัวเลือกนั้นก็คือ การใช้รถ Plug-in Hybrid (PHEV) สมรรถนะสูงที่จะใช้แพลตฟอร์มของ Lancer EVO เจนเนอเรชั่นต่อไป(ในกรณีที่ยังเลือกจะใช้ชื่อนี้) โดยใช้เทคโนโลยีที่เคยเปิดตัวไปแล้วในรสครอสโอเวอร์แนวคิดรุ่น PX-MiEV

Lancer EVO รุ่นปัจจุบัน ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ขับเคลื่อนแบบ AWD ในขณะที่ PX-MiEV ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่ามากมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร 114 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัวที่ติดตั้งที่แต่ละเพลาของรถ ซึ่งสามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจาก FWD ไปเป็น AWD โดยอัตโนมัติตามสภาพการขับขี่

จะว่าไปแล้ว ถือว่าไม่มีอะไรใหม่หรือเปลี่ยนแปลงไปจากข่าวการ(จะ)จากไปของ EVO เพียงแต่ Mitsubishi จำเป็นต้องออกมาดับกระแสความร้อนแรงจากการให้ข่าวการปรับทิศทางใหม่ในการพัฒนารถรุ่นใหม่ของบริษัทฯซึ่งรวมถึง EVO ที่แม้ว่า ณ ชั่วโมงนี้ยังไม่มีความชัดเจนหรือข้อสรุปใดๆในเรื่องชื่อของรถรุ่นที่จะมาทดแทนก็ตาม ที่สำคัญก็คือ ข่าวการหาทางออกโดยใช้รถไฮบริดสมรรถนะสูงก็มาจากแหล่งข่าวภายในที่ให้ข่าวกับเว็บไซต์ insideline.com ที่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการใดๆทั้งสิ้น การรออีกสักพักน่าจะมีความชัดเจนมากกว่านี้ครับ

ที่มา: Insideline


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ