Nissan Esflow Concept สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าทั้งคัน ใช้ระบบขับเคลื่อนเดียวกับ LEAF Share this

Nissan Esflow Concept สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าทั้งคัน ใช้ระบบขับเคลื่อนเดียวกับ LEAF

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 March 2554

Nissan เปิดตัว Esflow Concept รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าทั้งคัน ที่ใช้เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ใช้กับ Nissan LEAF ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาภายใต้แนวคิดที่ว่า "รถไฟฟ้าสามารถขับได้สนุกและมีดีไซน์ที่สวยงาม" ซึ่งรถไฟฟ้าที่ทั้งสวยและมีสมรรถนะที่ดีหาไม่ง่ายในปัจจุบัน ถ้าเปรียบเป็นคน ก็ต้องบอกว่ารถไฟฟ้าส่วนใหญ่จะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนนักวิชาการหรือผู้คงแก่เรียนมากกว่าที่จะเป็นคนที่แต่งตัวเนี๊ยบและมีไลฟ์สไตล์ที่หวือหวา

Esflow มีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่วางอยู่เหนือเพลาหลังและชุดแบตเตอรี่ขนาด 24 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ภายในจะพบที่นั่ง 2 จุดเหมือนที่พบใน 370Z และจากการที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังรวมถึงการลดน้ำหนักของรถด้วยการที่ไม่มีที่นั่งด้านหลัง ทำให้รถสปอร์ตรุ่นนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลา 5 วินาที และเพิ่มระยะทางทำการสูงสุดได้ถึง 50% เมื่อเทียบกับ LEAF นั่นหมายความว่า มันสามารถแล่นได้ไกลถึง 150 ไมล์หรือประมาณ 240 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง

ในเรื่องของรูปโฉม Esflow มีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการใช้กระจกด้านหน้ารถแบบโอบรอบไปทางด้านข้าง โครงสร้างที่ไร้เสา A แต่กลับแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา ซุ้มล้อมีขนาดใหญ่ ส่วนหน้าที่ยาวยื่นออกมามากเป็นพิเศษ ในขณะที่บั้นท้ายมีความสั้นมากกว่ารถสปอร์ตคูเป้ทั่วไป แต่อย่างหนึ่งที่ต้องไม่ลืมก็คือ มันยังเป็นเพียง Concept Car เท่านั้น อะไรที่มากเกินไปก็มักจะไม่พบในรถผลิตเชิงพาณิชย์อย่างที่่เราทราบกันดี...

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ