Shayton Equilibrium ไฮเปอร์คาร์น้องใหม่ หวังเบียดรุ่นพี่ตกขอบที่ความเร็ว 400 กม./ชม. Share this

Shayton Equilibrium ไฮเปอร์คาร์น้องใหม่ หวังเบียดรุ่นพี่ตกขอบที่ความเร็ว 400 กม./ชม.

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 March 2554

บริษัทผลิตซุปเปอร์คาร์น้องใหม่สัญชาติสโลเวเนียที่ชื่อ Shayton เตรียมส่ง Equilibrium ไฮเปอร์คาร์ในสังกัดมาต่อกรกับซุปเปอร์คาร์/ไฮเปอร์คาร์จากค่ายดังอย่าง Bugatti, Pagani หรือแม้แต่ Koenigsegg โดยบริษัทฯอ้างว่ารถรุ่นนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในทางทฤษฏี!

Shayton เป็นภาษาของชนเผ่าอินเดียนแดงที่แปลว่า "เหยี่ยว" ซึ่งเป็นทั้งชื่อบริษัทและโลโก้ โดยในเบื้องต้นนี้ Shayton ตั้งราคาจำหน่าย Equilibrium ไว้ที่ 1 ล้านยูโร รถรุ่นนี้มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V12 ผลิตแรงม้าได้สูงสุด 1,084 ตัว แรงบิดสูงสุด 930 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ/นาที และการที่ใช้ส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็นอลูมิเนียม ไทเทเนี่ยมและคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถมีน้ำหนักเพียง 1,200 กิโลกรัม โดยมีอัตราของน้ำหนักต่อแรงม้าอยู่ที่ 1.42 กิโลกรัม/แรงม้า และอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น Shayton อ้างว่า Equilibrium สามารถทำความเร็วสูงสุดได้สูงกว่า 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง และทำ 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.9 วินาที ก่อนที่จะแตะระดับ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 8.2 วินาทีเท่านั้น แต่ทั้งหมดนี้คือ ความเป็นไปได้ในทางทฤษฎีตามที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้น!

Shayton Equilibrium ถูกออกแบบโดยนักออกแบบชาวสโลเวเนีย Andrej Stanta และแม้ว่าจะสวยปานใดก็ตาม ก็ยังไม่มีรถต้นแบบให้สัมผัสเพราะบริษัทฯกำลังระดมทุนในการสร้างรถต้นแบบและภาพที่เห็นอยู่นี้ก็เป็นเพียงภาพจำลองที่ถูกสร้างขึ้นมา Shayton วางแผนในการจำหน่ายซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้ไว้ที่ 20 คัน/ปี ส่วนจะทำได้จริงแค่ไหนก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

ที่มา: Shayton


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ