Tata Pixel Concept รถเล็กสเปคอีโคคาร์ ใช้พื้นฐานของ Nano เปิดตัวที่เจนีวา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Tata Pixel Concept รถเล็กสเปคอีโคคาร์ ใช้พื้นฐานของ Nano เปิดตัวที่เจนีวา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 March 2554

แม้ว่าจะประสบอุปสรรคในการทำตลาด Nana ที่เกิดปัญหาเพลิงลุกไหม้ในแบบที่ทราบและไม่ทราบสาเหตุมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบุกเข้ายึดตลาดรถประหยัดน้ำมันขนาดเล็กอย่างอีโคคาร์ของค่ายรถจากญี่ปุ่น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ Tata ละความสนใจจากตลาดรถขนาดเล็กไปได้ เพราะล่าสุดได้เปิดตัว Pixel Concept ที่งาน Geneva Motor Show ครั้งที่ 81 ซึ่งรถรุ่นนี้ใช้พื้นฐานของ Nano ในการออกแบบและสร้างโดยมาในดีไซน์ที่ดูทันสมัยน่ารัก โดยเฉพาะการใช้ประตูแบบปีกนกเหมือนซุปเปอร์คาร์ รวมถึงไฟหน้าที่ดูทันสมัย

Tata เปิดเผยว่า แม้ว่าขนาดภายนอกของ Pixel Concept จะดูเล็ก แต่ภายในกลับกว้างขวางมากกว่าที่ใครๆคาด โดยสามารถรองรับผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ได้ถึง 4 คนด้วยกัน ภายในได้รับการตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยวัสดุคุณภาพสูงพร้อมติดตั้งระบบความบันเทิงที่ใช้ Tablet PC เป็นอุปกรณ์หลัก

Pixel Concept ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 3 สูบ 1.2 ลิตรที่มาพร้อมเทคโนโลยี Start-Stop ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขด้านสมรรถนะ แต่ Tata อ้างว่ารถรุ่นนี้มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 3.4 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการปล่อย CO2 เพียง 89 กรัม/กิโลเมตร และเพื่อการควบคุมรถที่ดีขึ้น Tata ได้ทำการติดตั้งระบบ Zero Trun ที่ช่วยให้ Pixel มีรัศมีวงเลี้ยวเพียง 2.6 เมตรเท่านั้น

ถ้ามีผลิตออกมาจำหน่ายจริง ก็คงเข้าสเปคอีโคคาร์ในบ้านเราได้สบายๆ ปล่อยให้ Nano กลายเป็นเพียงอดีตรถประหยัดน้ำมันที่มีคนถามหามากที่สุดรุ่นหนึ่งเมื่อ 2-3 ปีก่อน

ที่มา: Tata


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ