Toyota Yaris HSD Concept เผยโฉมเต็มตัวที่เจนีวา ก่อนลุยตลาดปี 2012 Share this

Toyota Yaris HSD Concept เผยโฉมเต็มตัวที่เจนีวา ก่อนลุยตลาดปี 2012

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 March 2554

Toyota ใช้งาน Geneva Motor Show ในการเปิดตัว Concept Car ไฮบริดขนาดเล็กที่ใช้พื้นฐานของ Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า Yaris HSD Concept หลังจากที่ได้เผยภาพทีเซอร์ไปเมื่อวันก่อน ซึ่งรถรุ่นนี้ Toyota มีแผนที่จะทำตลาดในยุโรปในปี 2012

Toyota ใช้เส้นสายของ Yaris เวอร์ชั่น Hybrid Synergy Drive (HSD) ให้แตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐาน โดยเฉพาะในส่วนของแผงกระจังหน้า ช่องอากาศแนวตั้งที่มุมซ้าย-ขวาของกันชนหน้าที่จะช่วยลด  Air Turbulence โดยมี reflector ที่กันชนหลัง ล้ออัลลอยเป็นขอบ 18 นิ้วที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยระบายความร้อนจากการเบรค

ด้วยเหตุผลทางด้านอากาศพลศาสตร์ Toyota เลือกใช้กล้องมองหลังขนาดเล็กแทนกระจกข้างแบบเดิม แม้แต่ที่จับประตูด้านนอกยังถูกออกแบบเพื่อให้การไหลเวียนอากาศรอบรถดีขึ้น แผงหลังคาด้านบนมีการติดตั้งแผงกำเนิดไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ทำหน้าที่จ่ายไฟให้กับระบบปรับอากาศ

Toyota ยืนยันว่าในกรณีที่ทำงานในโหมดไฟฟ้ารถรุ่นนี้จะไม่มีการปล่อย CO2 หรือไอพิษใดๆออกมาทั้งสิ้น ซึ่งบริษัทฯเตรียมผลิต Yaris HSD หรือ Yaris Hybrid ที่โรงงานในประเทศฝรั่งเศส(เป็นไปตามข่าวลือตามที่ AutoSpinn เคยนำเสนอเมื่อหลายเดือนก่อน) โดยจะเริ่มจำหน่ายในครึ่งปีหลังของปี 2012 นอกจากนั้น Toyota ยังมีแผนในการสร้างรถเวอร์ชั่นไฮบริดสำหรับรถทุกตระกูลที่มีอยุ่ในปัจจุบันอีกด้วย

ที่มา: Toyota


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ