ใหม่ Porsche Panamera Turbo S สปอร์ตคูเป้ 4 ประตู เวอร์ชั่น "เกิดมาแรงกว่า" Share this

ใหม่ Porsche Panamera Turbo S สปอร์ตคูเป้ 4 ประตู เวอร์ชั่น "เกิดมาแรงกว่า"

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 April 2554

Porsche ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการให้กับ Panamera เวอร์ชั่นที่แรงและเร็วที่สุดในชื่อ Turbo S ด้วยการเสริมแต่งเครื่องยนต์ V8 4.8 ลิตรซึ่งมาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ใช้กังหันเทอร์ไบน์แบบไทเทเนี่ยม-อลูมิเนียม พร้อม ECU ที่ได้รับการปรับแต่ง และนั่นทำให้สปอร์ตคูเป้ 4 ประตูรุ่นนี้มีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้น 50 แรงม้า เป็น 550 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุดก็เพิ่มขึ้นจาก 700 ไปเป็น 750 นิวตันเมตร ส่วนโหมดการขับแบบ Sport และ Sport Plus สำหรับคันที่มาพร้อมชุดเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono Package Turbo ของบริษัทฯ แรงบิดจากเครื่องยนต์ 8 สูบนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 800 นิวตันเมตร ในการทำงานแบบ Over-Boost

ในกรณีที่ใช้ Launch Control รถรุ่นนี้จะสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลาเพียง 3.8 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 307 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่ง Panamera Turbo รุ่นมาตรฐานมีตัวเลขเดียวกันที่ 4.2 วินาทีและ 303 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามลำดับ Porsche เผยว่า แม้ว่าสมรรถนะจะเพิ่มขึ้น แต่อัตราการซดน้ำมันของ Turbo S กลับเท่ากับรุ่น Turbo คือ เฉลี่ยอยู่ที่ 18 ไมล์/แกลลอน ตามมาตรฐานอเมริกาหรือ 11.5 กิโลเมตร/ลิตรสำหรับมาตรฐานยุโรป

Panamera Turbo S ยังได้รับการติดตั้งระบบควบคุมการขับขี่หลายแบบซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น ระบบ Active Roll Stabilization (PDCC) ระบบ PTV Plus ที่ช่วยกระจายแรงบิดไปยังล้อหลังแบบแปรผัน และชุด Sport Chrono Package Turbo ที่มีการปรับแต่งระบบกันสะเทือนและ ECU

การเปลี่ยนแปลงในด้านรูปลักษณ์ได้แก่ การใช้ล้ออัลลอย Turbo II ขอบ 20 นิ้วที่มีการขยายระยะระหว่างล้อคู่หลัง ติดตั้งด้วยสเกิร์ตข้างจาก Porsche Exclusive และสปอยเลอร์ท้ายปรับยืดขยายได้ 4 ทิศทาง ส่วนภายในมีชุดหุ้มหนังทูโทนเป็นมาตรฐาน โดยมี 2 แบบให้เลือกคือ สีดำ-ครีม และเทา-ครีม

ในสหรัฐอเมริกา Porsche จะเริ่มจำหน่าย Panamera Turbo S ในฤดูใบไม้ผลินี้ในราคาเริ่มต้นที่ 173,200 เหรียญสหรัฐฯ ไม่รวมค่าขนส่งอีก 975 เหรียญฯ ส่วนยุโรปจะเริ่มมีจำหน่ายในเดือนมิถุนายนในราคาเริ่มต้นในเยอรมันนีที่ 167,076 ยูโรซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

ที่มา: Porsche


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ