Scion เปิดตัว FR-S Concept สปอร์ตคูเป้ตัวใหม่ กลายร่างมาจาก Toyota FT-86 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Scion เปิดตัว FR-S Concept สปอร์ตคูเป้ตัวใหม่ กลายร่างมาจาก Toyota FT-86

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 April 2554

ที่งาน 2011 New York Auto Show ในปีนี้มีรถใหม่รุ่นหนึ่งที่เรียกว่า มีคนรอเฝ้าชมมากที่สุดรุ่นหนึ่งก็ว่าได้ นั่นก็คือ Scion FR-S หรือ Toyota FT-86 ในแบรนด์ใหม่สำหรับตลาดอเมริกาที่ชื่อรุ่น "FR-S" ย่อมาจากคำว่า "Front-Engine, Rear-wheel drive, Sport" แม้ว่าจะเป็นการทำตลาดต่างแบรนด์แต่ Toyota ก็ไม่ได้มักง่ายด้วยการเปลี่ยนแต่โลโก้เพราะงานนี้ FT-86 ถูกแปลงโฉมให้ Scion มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองด้วยส่วนเว้าส่วนโค้งบริเวณเหนือซุ้มล้อที่ดูชัดเจนมากกว่า FT-86 II Concept เวอร์ชั่นล่าสุดมากแม้ว่าจะใช้เส้นสายคล้ายกันก็ตาม โดยแถบไฟ LED บริเวณกันชนหน้าได้ถูกตัดออกไป และเพิ่มช่องอากาศบริเวณมุมล่างซ้ายขวาเข้ามา

นอกจากบริเวณด้านหน้าที่ดูแตกต่างกันแล้ว ด้านข้างในส่วนของครอบกระจกมองข้างและสเกิร์ตด้านล่างก็ถูกออกแบบมาใหม่ด้วยเช่นกัน ในขณะที่ล้ออัลลอยมีขนาดใหญ่ขึ้นและเป็นลายใหม่ ส่วนบั้นท้ายก็เช่นเดียวกันคือ ถูกออกแบบใหม่ให้ดูมีมิติและดุดันมากขึ้น ชุดไฟท้ายก็ได้รับการออกแบบใหม่ ส่วนหลังคาก็ดูแตกต่างไปจาก FT-86 คือมีพื้นที่ยื่นเข้ามาในกระจกด้านหลัง

Scion เผยว่า FR-S เวอร์ชั่นผลิตเชิงพาณิชย์จะมีการเปิดตัวในปี 2012 โดยมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ Boxer 2.0 ลิตรที่ได้มาจาก Subaru พันธมิตรในโครงการนี้ โดยจะใช้ระบบหัวฉีด D4-S ของ Toyota ที่มีการทำงานทั้งแบบ Direct และ Port Injection ส่งผลให้กำลังแรงม้าและแรงบิดสูงขึ้น

ที่มา: Scion


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ