Chevrolet Volt ควง Nissan Leaf รับเรตติ้งสูงสุดด้านความปลอดภัยในการชนจาก IIHS Share this

Chevrolet Volt ควง Nissan Leaf รับเรตติ้งสูงสุดด้านความปลอดภัยในการชนจาก IIHS

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 April 2554

Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) สถาบันรับรองความปลอดภัยบนถนนหลวงของประเทศสหรัฐอเมริกาได้เผยแพร่ผลการทดสอบการชนของรถไฟฟ้าแบบ Plug-In 2 รุ่น ซึ่งก็คือ Nissan Leaf และ Chevrolet Volt โดยรถทั้งสองรุ่นได้รับการจัดเรตติ้งสูงสุดซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของ IIHS ในการให้เรตติ้งระดับนี้กับรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยได้รับเรตติ้งในระดับ "ดี" ในการป้องกันการชนจากด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง และการพลิกคว่ำ และเนื่องจากการที่รถทั้งสองรุ่นได้รับการติดตั้งระบบควบคุมความเสถียรอิเล็กทรอนิกส์ จึงทำให้ได้รับการจัดเรตติ้งในระดับสูงสุดด้านระบบการป้องการชนที่ทันสมัยที่่สุดด้วยเช่นกัน

หลักเกณฑ์ในการตัดสินครั้งนี้ก็เหมือนๆกับที่ใช้ในการพิจารณาการทดสอบการชนของรถยนต์ชนิดอื่นๆ กล่าวคือ โครงสร้างของรถจะต้องรองรับความเสียหายของการชนโดยที่ไม่ให้ผู้โดยสารภายในได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก ในขณะที่ระบบเข็มขัดและถุงลมนิรภัยจะต้องป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง

Joe Nolan หัวหน้าทีมเจ้าหน้าที่ IIHS เผยว่า การที่รถไฟฟ้าทั้งสองรุ่นมีน้ำหนักมากกว่ารถขนาดเล็กทั่วไปก็มีผลในด้านบวกในแง่ของความปลอดภัยด้วยเช่นกัน โดย Nissan Leaf มีน้ำหนักที่ 1,529 กิโลกรัม ในขณะที่ Chevrolet Volt มีน้ำหนักที่ 1,705 กิโลกรัม

ที่มา: Insurance Institute for Highway Safety


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ