เปิดตัว Mazda3 รุ่นปี 2012 ไมเนอร์เชนจ์ พร้อมสเปคเครื่องยนต์และระบบเกียร์ SKYACTIV Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Mazda3 รุ่นปี 2012 ไมเนอร์เชนจ์ พร้อมสเปคเครื่องยนต์และระบบเกียร์ SKYACTIV

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 April 2554

Mazda เดินหน้าร่วมขบวนผลิตรถประหยัดน้ำมันกับเขาด้วย ซึ่งไม่ใช่การเปิดตัวรถรุ่นใหม่เป็นการเฉพาะ แต่กลับเป็นการแนะนำเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังรุ่นใหม่ล่าสุด SKYACTIV ผ่านทาง Mazda3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2012 ที่ได้เปิดตัวในงาน 2011 New York Auto Show และแน่นอนว่า ไม่มีเรื่องเซอร์ไพรซ์ในด้านรูปลักษณ์เพราะมันคือรุ่นปรับเล็ก แต่เรื่องน่าสนใจก็คือ ขุมพลังที่เป็นเครื่องยนต์สมรรถนะสูงแต่ประหยัดน้ำมันอย่างเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT 6 สปีด โดยมีอ็อปชั่นเป็นระบบเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด ให้เลือก

เครื่องยนต์ SKYACTIV-G มีน้ำหนักเบากว่าเครื่องยนต์ MZR 2.0 ลิตร (ที่ยังมีให้เลือกสำหรับรถรุ่นปี 2012) อยู่ถึง 4.4 ปอนด์ หรือประมาณ 2 กิโลกรัม โดยเครื่องยนต์ขนาดความจุ 2.0 ลิตรนี้ใช้หัวฉีดแบบ Multi-Hole ทำให้รูปแบบการฉีดน้ำมันดีขึ้นส่งผลให้ได้อัตราการบีบอัดที่สูงขึ้นในอัตรา 12.0:1 ผลิตกำลังสูงสุดได้ 155 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 148 ปอนด์ฟุตที่ 4,100 รอบ/นาที จากเดิมที่เครื่องยนต์ MZR 2.0 ลิตร ทำได้ที่ 148 แรงม้า และ 135 ปอนด์ฟุต ตามลำดับ

ในกรณีที่ขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด Mazda3 เวอร์ชั่น Sedan รุ่นปี 2012 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ SKYACTIV จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 40 ไมล์/แกลลอนสำหรับการขับนอกเมือง ซึ่งถือว่าประหยัดน้ำมันมากขึ้น 21% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดิมที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ส่วนการขับรถในเมืองนั้น อัตราสิ้นเปลืองฯอยู่ที่ 28 ไมล์/แกลลอน ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 17% และถ้าใช้ระบบเกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT 6 สปีด Mazda3 Sedan จะมีอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 27 และ 39 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมืองและนอกเมือง ตามลำดับ

เครื่องยนต์ SKYACTIV-G ยังมีใช้กับ Mazda3 เวอร์ชั่น Hatchback ด้วยเช่นกัน โดยให้ตัวเลขของอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 27 และ 38 ไมล์/แกลลอนสำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT ส่วนเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive AT จะอยู่ที่ 28 และ 38 ไมล์/แกลลอน โดย Mazda ให้เหตุผลของการที่อัตราสิ้นเปลืองฯในการขับนอกเมืองมีตัวเลขต่ำกว่า ว่าเป็นเพราะการออกแบบทางด้านอากาศพลศาสตร์หรือ aerodynamics ที่ต่างกัน รวมถึงอัตราส่วนของน้ำหนักระหว่าง Sedan และ Hatchback ที่่สูงขึ้นด้วย

Mazda3 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ SKYACTIV ยังได้รับการปรับปรุงในเรื่องอากาศพลศาสตร์หลายจุด อาทิเช่น การใช้แผ่นปิดใต้ท้องรถที่มีขนาดใหญ่ขึ้น, Deflector หรือตัวเบี่ยงเบนลมบริเวณยางล้อหน้ามีความแข็งแรงมากกว่าเดิมเพื่อให้มั่นใจว่าไม่เกิดผลกระทบในเชิงลบที่ไปเพิ่มแรงฉุด

แม้ว่าความใหม่ของ Mazda3 รุ่นปี 2012 จะเป็นเรื่องของระบบขับเคลื่อนเป็นส่วนใหญ่ แต่ในด้านรูปโฉมก็มีการปรับเปลี่ยนไปบ้างในส่วนของแผงกระจังหน้า และกันชนหน้า-หลัง ส่วนล้ออัลลอยก็เป็นชุดใหม่เช่นกัน โดยภายในห้องโดยสารมีการเพิ่มสีและการตกแต่งแบบใหม่ๆให้เลือก นอกจากนั้นสำหรับ Mazda3 รุ่นเครื่องยนต์ SKYACTIV-G ทั้งเวอร์ชั่น Sedan และ Hatchback จะมีอุปกรณ์พิเศษเช่น ฝาครอบเครื่องยนต์แบบใหม่ ตัวถังสีฟ้าเข้มเมทัลลิค ไฟหน้าที่มีวงแหวนสีฟ้าโปร่งแสงรอบเลนส์ตัวกลาง รวมถึงโลโก้ของรุ่น เพิ่มเข้ามา

ที่มา: Mazda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ