Nissan Almera รถอีโคคาร์ตัวที่ 2 จาก Nissan? เริ่มผลิตในไทยภายในปี 2011 นี้ Share this

Nissan Almera รถอีโคคาร์ตัวที่ 2 จาก Nissan? เริ่มผลิตในไทยภายในปี 2011 นี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 April 2554

Update (23 กค.54) มีความคืบหน้าเล็กน้อยเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ครับ Nissan Almera

ตลาดรถอีโคคาร์ในเมืองไทยร้อนแรงและหอมหวลเกินกว่าที่ใครจะคาดถึง เมื่อ Nissan เตรียมเปิดตัว EcoCar รุ่นที่ 2 ของบริษัทฯ หลังจากได้ครองตำแหน่งเจ้าตลาดและเป็นรายแรกที่ได้แนะนำ EcoCar สู่ตลาดเมืองไทยด้วยการเปิดตัว March ด้วยยอดขายและยอดจองรวมกว่า 30,000 คันภายในเวลาเพียงแค่ 1 ปี จน Honda อดรนทนไม่ได้ต้องรีบเข็น Brio ออกมาชิงเค้กก้อนใหญ่นี้ ก่อนที่จะมี Mitsubishi และ Suzuki ตามมาติดๆในปี 2012 ยังไม่รวมบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆที่เหลือซึ่งกำลังจะตามออกมาอีก

ล่าสุด Nissan เดินหน้าเต็มสูบในตลาดรถเล็กประหยัดน้ำมันด้วยการเปิดเผยแผนการเปิดตัว EcoCar รุ่นที่ 2 ของบริษัทฯที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ ซึ่งทันทีที่มีการเริ่มการผลิตรถรุ่นนี้ Nissan คาดว่าจะมียอดผลิต EcoCar รวมกว่า 1 แสนคันในปีนี้ จากการเปิดเผยของผู้บริหารท่านหนึ่งของ Nissan ประเทศไทยกับหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ หลังจากที่ได้กวาดยอดจอง Nissan March กว่า 2,000 คันในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา และก็มีความเป็นไปได้สูงสำหรับลูกค้าที่สั่งจอง March ในงานนี้ ที่อาจจะต้องรอนานมากกว่าเดิมอีก 1-2 เดือน จากปัญหาการขาดอะไหล่ที่ส่งมาจากประเทศญี่ปุ่น

ทาง Nissan เองมีแผนในการผลิต March ในระดับ 80,000-90,000 คันต่อปี ซึ่งรวมถึงรุ่นที่้ส่งไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่นด้วย(Nissan March Bolera) และการที่จะต้องผลิต EcoCar รุ่นใหม่ทำให้ยอดการผลิตในโรงงานที่ประเทศไทยสูงถึง 100,000 คันเลยทีเดียว ในขณะที่บริษัทแม่ฯกำลังจะเริ่มผลิตรถรุ่นนี้ในประเทศจีน ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยชื่อรุ่นในขณะนี้ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่า Nissan จะใช้ Sunny ที่กำลังจะผลิตเชิงพาณิชย์ในประเทศจีนเป็นพื้นฐานในการผลิต EcoCar ตัวใหม่ภายใต้ชื่อ Almera สำหรับตลาดเมืองไทยโดยมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 79 แรงม้า ที่เริ่มมีการวิ่งทดสอบในเมืองไทยไปบ้างแล้ว ซึ่งรถรุ่นนี้จะเจาะตลาดอีโคคาร์สไตล์ซีดาน

ที่มา: Nissan/Bangkokpost


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ