Nissan Compact Sport Concept รถเล็ก 3 ประตู สปอร์ตสุดๆ ใช้พื้นฐานจาก March Share this

Nissan Compact Sport Concept รถเล็ก 3 ประตู สปอร์ตสุดๆ ใช้พื้นฐานจาก March

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 April 2554

Nissan ได้เผยโฉม Concept Car ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Compact Sport Concept ในงาน Shanghai Auto Show โดยรถรุ่นนี้เป็นรถต้นแบบ 3 ประตูสไตล์ Hatachback ที่ได้รับการออกแบบโดยทีมงานของ Global Design Center ในประเทศญี่ปุ่นและทีมงาน Beijing Design Studio จากประเทศจีน จากรูปลักษณ์ที่เห็นก็ดูไม่ยากว่า รถรุ่นนี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยหนุ่มสาว ซึ่ง Nissan ตั้งใจผลิตป้อนลูกค้าในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจใหม่

แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่พอจะมองออกว่า รถรุ่นนี้ใช้พื้นฐานมาจาก March หรือ Micra ซึ่งสะท้อนออกมาทางไฟหน้า แผงกระจังหน้าแบบ 2 ชั้น โดยแผ่นตัวถังดูมีมิติ เส้นสายเป็นสไตล์สปอร์ต เสริมความเท่ด้วยซุ้มล้อตีโป่ง โดยเฉพาะส่วนของกระจกหน้ารถที่เลยสูงกินพื้นที่หลังคาด้านหน้าเข้าไปเป็นแฉกซ้าย-ขวา และการที่ March/Micra ที่กำลังทำตลาดในปัจจุบันเป็น Hatachback แบบ 5 ประตู จึงทำให้มีลุ้นว่ารถรุ่นนี้กำลังจะสื่อว่า Nissan เตรียมจะปล่อย March/Micra รุ่น 3 ประตูออกมาด้วยหรือไม่ เพราะรถเล็ก 3 ประตูได้รับความนิยมในประเทศแถบตะวันตก แต่สำหรับเมืองไทยแล้วอาจจะเกิดยากเพราะคนไทยไม่ได้มองแค่ประหยัดน้ำมันอย่างเดียว แต่ต้องการรถที่คุ้มค่าในแง่ของการจุจำนวนผู้โดยสารที่มากกว่า

รถเล็กแต่เครื่องไม่เล็กตามตัว Compact Sport Concept มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดได้ 190 แรงม้า ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ CVT โดยมีโหมดเข้าเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ภายในก็ได้รับแรงบันดาลมาจาก March/Micra เช่นกัน นอกจากนั้นยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์แนวสปอร์ตหลายชิ้นเข้าไปเช่น เบาะนั่งสีทูโทน มาตรวัดและแผงชุดควบคุมอุปกรณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบขอบล่างตัดตรง ดูมุมไหนก็ให้ความรู้สึกว่ารถรุ่นนี้ "March" จริงๆ!

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ