ไม่ต้องรอชาติหน้า! Jaguar C-X75 ซุปเปอร์คาร์ไฮบริด พร้อมให้เป็นเจ้าของ 250 คัน Share this

ไม่ต้องรอชาติหน้า! Jaguar C-X75 ซุปเปอร์คาร์ไฮบริด พร้อมให้เป็นเจ้าของ 250 คัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 May 2554

คงมีไม่กี่คนที่คิดว่า Jaguar จะเอาจริงกับการสร้าง production car ของ C-X75 Concept ที่เคยอวดโฉมครั้งแรกในงาน Paris Motor Show เมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา เพราะซุปเปอร์คาร์ที่ทั้งเร็วระดับ 322 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสะอาดด้วยการคาย CO2 น้อยกว่า 99 กรัม/กิโลเมตร เป็นเรื่องที่ท้าทายเกินกว่าที่จะคิด ไม่นับความสวยของดีไซน์แบบไร้ที่ติ แต่ล่าสุด Jaguar ออกมายืนยันแล้วว่า "เราจะเดินหน้ากับโครงการนี้" ซุปเปอร์คาร์ไฮบริดอย่าง C-X75 จึงกลายเป็นจุดสนใจของคนในวงการซุปเปอร์คาร์ขึ้นมาทันที

Jaguar C-X75 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กแต่แรงสูง ทำงานพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัว และใช้การขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive ส่วนข้อมูลอื่นๆ Jaguar ยังขอปิดเงียบ เพียงแต่เพิ่มเติมว่า C-X75 รุ่น production จะใช้ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบใช้กันส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ในขณะที่ข้อมูลที่ถูกเปิดเผยในการเปิดตัวในฐานะ Concept Car กลับใช้มอเตอร์ไฟฟ้าถึง 4 ตัว แต่ละตัวให้กำลัง 195 แรงม้าโดยมีเครื่องยนต์เทอร์ไบน์ขนาดเล็ก 2 ตัว ทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม Jaguar ให้ความมั่นใจว่า อัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงจะทำได้ต่ำกว่า 3 วินาที ส่วนระยะทางทำการจะไม่ต่ำกว่า 50 กิโลเมตร โดยโครงสร้างตัวถังทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ซึ่งมีการพัฒนาร่วมกับ Williams F1 บริษัทที่เชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมคาร์บอน แอโรไดนามิคส์ และเทคโนโลยีไฮบริด

Jaguar มีแผนที่จะผลิต C-X75 ในจำนวนจำกัดที่ 250 คันที่ราคาระหว่าง 7-9 แสนปอนด์ โดยราคาจะแตกต่างกันไปตามตลาด ส่วนจะเริ่มผลิตและจำหน่ายเมื่อไรต้องรอการแถลงข่าวจาก Jaguar ในโอกาสต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ